Watford ‘trảm tướng’ nhanh nhất Premier League, ra mắt ‘Gã thợ hàn’

Tố Đông 05/10/2021 13:04

Watford trở thành CLB đầu tiên “trảm tướng” ở Premier League mùa giải này. Ngay sau đó, “Những chú ong mật” đã nhanh chóng công bố tân HLV trưởng mang đến không ít bất ngờ cho người hâm mộ.

Xisco Munoz trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở Premier League mùa này.
Xisco Munoz trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở Premier League mùa này.

Ban lãnh đạo CLB Watford mới đây đã thông báo việc sa thải HLV trưởng Xisco Munoz chỉ sau 7 vòng đấu của Ngoại hạng Anh mùa giải này. Lý do mà đội bóng có biệt danh “Những chú ong mật” đưa ra là do thành tích không như kỳ vọng mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mang lại cho đội nhà sau 10 tháng nhận việc.

Cụ thể sau 7 vòng đấu, Watford đang chỉ tạm đứng thứ 15 trên BXH Premier League mùa này với 7 điểm, cách 4 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Trong đó, đoàn quân của ông Xisco Munoz có hai chiến thắng trước Aston Villa và Norwich cùng với 1 trận hòa trước Newcastle. Ngoài ra, Watford cũng đã vào đến vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace.

Ông Xisco Munoz năm nay 41 tuổi, chỉ mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2017 bằng chức HLV tạm quyền tại CLB Pobla Mafumet sau khi chính thức giải nghệ công việc quần đùi áo số hồi năm 2016. Ông có thời gian ngắn dẫn dắt Dinamo Tbilisi trước khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của Watford hồi tháng 12 năm 2020.

Dưới sự dẫn dắt của Xisco Munoz, Watford đã thăng hạng thành công lên chơi tại Premier League khi giành ngôi á quân tại Championship (Giải hạng nhất Anh). Tuy nhiên, ban lãnh đạo Watford cho thấy tham vọng lớn hơn so với việc chỉ cần được thăng hạng

HLV Claudio Ranieri chính thức tiếp quản Watford.
HLV Claudio Ranieri chính thức tiếp quản Watford.

Chính vì vậy chỉ ít giờ sau khi chia tay HLV cũ, đội chủ sân Vicarage Road đã lập tức công bố tân thuyền trưởng của đội bóng, đó chính là HLV lừng danh Claudio Ranieri. Chiến lược gia người Ý có biệt danh “Gã thợ hàn” từng dẫn dắt nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như Atletico Madrid, Chelsea, Juventus, Inter Milan,…

Đặc biệt, ông từng giành chức vô địch Premier League với Leicester City mùa 2015/16 dù ở mùa giải trước, “Bầy cáo” còn phải chật vật với cuộc đua trụ hạng. Có lẽ Watford đang khao khát ông Claudio Ranieri có thể giúp đội bóng của mình tái lập kỳ tích từng làm được với Leicester City.

Ngay khi lên nắm quyền, HLV Ranieri sẽ gặp thử thách lớn khi ông cùng các học trò mới sẽ đón tiếp Liverpool tại vòng 8 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 18h30 ngày 16/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Watford ‘trảm tướng’ nhanh nhất Premier League, ra mắt ‘Gã thợ hàn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO