Will Smith chính thức lên tiếng xin lỗi Chris Rock

Minh Tuấn (AP, CNN) 29/03/2022 10:00

Vài giờ trước, nam tài tử Will Smith đã chính thức gửi lời xin lỗi người đồng nghiệp Chris Rock sau khi đã dành cho anh này cú tát gây rúng động toàn cõi mạng tại sân khấu trao giải Oscar 2022.

Ngày 29/3 (giờ Việt Nam), nam tài tử Will Smith đã đăng tải dòng trạng thái trên Instagram: "Tuy những trò đùa với tôi là một phần công việc của cậu, nhưng bêu riếu bệnh tình của Jada là quá sức chịu đựng với tôi, và tôi đã phản ứng một cách cảm tính.

Tôi muốn công khai xin lỗi cậu, Chris ạ. Tôi đã mất kiểm soát và có hành động sai lầm. Tôi cảm thấy xấu hổ vì hành động ấy. Không có chỗ nào cho bạo lực trong thế thế giới của tình yêu và lòng nhân ái.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Viện Hàn Lâm, những nhà sản xuất của chương trình, toàn bộ khách mời và khán giả toàn thế giới. Tôi muốn xin lỗi gia đình Williams và êkíp phim King Richard. Tôi vô cùng hối hận vì hành vi của mình đã làm ảnh hưởng mối quan hệ tốt đẹp của chúng ta".

Dòng trạng thái xin lỗi được Will Smith đăng tải trên instagram. Ảnh: Instagram / willsmith.
Dòng trạng thái xin lỗi được Will Smith đăng tải trên instagram. Ảnh: Instagram / willsmith.

Đây là lần xin lỗi chính thức của Will Smith dành cho người đồng nghiệp Chris Rock. Trước đó, trên sân khấu Oscar 2022, khi nhận giải "Nam chính xuất sắc nhất" với vai diễn trong King Richard, anh chỉ xin lỗi Viện Hàn Lâm và các ứng cử viên.

Hôm 28/3, Will Smith đã trở thành tâm điểm của lễ trao giải Oscar khi dành cho Chris Rock cái tát trời giáng ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. Ramin Setoodeh của tờ Variety nói khách mời ở Nhà hát Dolby choáng váng vì hành động của Will Smith, khán phòng dường như không thể nhận ra vụ việc là trò đùa gây cươi hay là thật.

"Thật kỳ lạ khi chương trình vẫn có thể tiếp tục như chưa từng có chuyện gì xảy ra", Ramin Setoodeh nói trên Twitter. Tờ Guardian bình luận: "Cú tát sẽ là điều duy nhất mọi người quan tâm từ bây giờ".

Theo Hãng tin Reuters, trước khi Smith đưa ra lời xin lỗi, Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ gồm 9.900 thành viên đã lên án hành động của nam diễn viên và cho biết họ đang xem xét sự việc.

Sau khi "thượng căng tay" với Chris Rock, Will Smith chắc hẳn đã nhận ra bài học đắt giá về cách ứng xử. Ảnh: CNN.

Thông báo nêu rõ quá trình xem xét sẽ dựa trên các quy định của Viện Hàn Lâm về quy tắc ứng xử và các điều luật liên quan ở California. Bộ quy tắc ứng xử của viện này nhấn mạnh "phản đối mọi hình thức lạm dụng, quấy rối hoặc phân biệt đối xử" và mong muốn các thành viên duy trì bầu không khí tôn trọng, hòa nhập và thúc đẩy sáng tạo.

Theo Reuters, Viện Hàn Lâm có quy định những ai vi phạm quy tắc ứng xử có thể bị đình chỉ tư cách thành viên. Nặng hơn nữa có thể trục xuất khỏi tổ chức, thu hồi giải Oscar hoặc mất tư cách nhận giải thưởng trong tương lai.

Hiệu ứng từ cú tát của Will Smith đã giúp rating của Oscar tăng 56%, lên 15,4 triệu người, thoát khỏi tình cảnh "ế ẩm" nhất trong lịch sử như năm ngoái - 9,85 triệu người xem được ghi nhận.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 được phát sóng trực tiếp từ 20h đến khoảng 23h40 (theo giờ Mỹ) chứng kiến lượng người xem tăng cao, nhưng nếu xét về tổng rating của các năm, 15,4 triệu người vẫn được coi là con số thấp. Kể từ năm 2015, rating của Oscar bắt đầu lao dốc không phanh. Ở thời kỳ huy hoàng, lễ trao giải phim ảnh lớn nhất hành tinh nằm ở mức 45 triệu lượt xem.

Cú tát tại lễ trao giải Oscar vừa rồi đang thu hút lượng quan tâm lớn của dư luận. Ảnh: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Will Smith chính thức lên tiếng xin lỗi Chris Rock

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO