World Cup 2018: Đội tuyển Nga được đón chào như những nhà vô địch

Theo Vietnamplus 09/07/2018 10:08

Ngày 8/7, sau khi dừng bước tại vòng tứ kết với đội tuyển Croatia và ngay sau khi trở về Moskva từ Sochi, đội tuyển Nga đã có buổi giao lưu với người hâm mộ tại khu vực Fan Fest trên Đồi Chim sẻ, nơi họ được 24.000 người hâm mộ đón chào như những nhà vô địch.

World Cup 2018: Đội tuyển Nga được đón chào như những nhà vô địch

Niềm vui của các cổ động viên Nga. (Ảnh: TTXVN).

Dù không viết tiếp giấc mơ World Cup song đội tuyển Nga đã chiếm được cảm tình của rất đông đảo người dân nước này vì đã nỗ lực hết mình và thi đấu vượt trên khả năng, lần đầu tiên vào đến trận tứ kết trong một kỳ World Cup, và điều quan trọng hơn họ đã tạo nên niềm cảm hứng về một nền bóng đá thực sự phát triển cho xứ sở Bạch Dương.

Hai giờ trước khi diễn ra cuộc giao lưu, người hâm mộ đã chờ sẵn kín con đường dẫn từ lối vào Fan Fest dẫn lên sân khấu, mong sẽ được đón các thần tượng đi qua và xin chữ ký.

Các cầu thủ được đón chào bằng tiếng hô to “Cảm ơn” kéo dài để thể hiện tình cảm và đánh giá đối với họ khi lần đầu tiên đưa bóng đá Nga vào đến tứ kết trong một giải vô địch thế giới.

World Cup 2018: Đội tuyển Nga được đón chào như những nhà vô địch - 1

Nhiều người mang theo trẻ em và bày tỏ hy vọng sẽ truyền được cảm hứng về một lối sống yêu thể thao. (Ảnh:TTXVN).

Phát biểu đầu tiên trước người hâm mộ, huấn luyện viên Stanislav Cherchesov cảm ơn sự ủng hộ nhiệt thành và cuồng nhiệt của khán giả trong suốt chặng đường của đội tuyển Nga và cam kết một thành tích tốt hơn trong kỳ World Cup sau tại Qatar.

Các cầu thủ cũng không giấu được xúc động và khẳng định sự ủng hộ của cổ động viện là sức mạnh lớn nhất giúp đội tuyển đạt những thành tích ít ai có thể dự báo trước tại giải đấu này.

Dù tiếc nuối khi đội tuyển bỏ lỡ cơ hội viết nên lịch sử lần đầu tiên vào bán kết, song một lần nữa cổ động viên Nga thể hiện tình cảm của mình với đội tuyển đã cống hiến những trận đấu đẹp mắt và hết sức mình. Mỗi cái tên cầu thủ được xướng lên đều được đám đông reo hò hoan hô.

Có những giọt nước mắt song nhiều hơn là những nụ cười tươi của niềm tự hào, của cảm giác thành công ngoài mong đợi.

Người hâm mộ Nga đều sẵn sàng nói lên cảm giác hạnh phúc và tự hào về đội tuyển, các cậu bé mắt sáng lên khi nói về thần tượng, những bậc phụ huynh chắc nịch niềm tin về một bước chuyển mới trong phát triển nền thể thao.

World Cup 2018: Đội tuyển Nga được đón chào như những nhà vô địch - 2

Người hâm mộ hô vang tên các cầu thủ như là những người chiến thắng. (Ảnh: TTXVN).

Hôm 7/7, đội tuyển Nga được đánh giá là đã thi đấu tốt trong trận tứ kết với đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Croatia và chỉ chịu thua sau loạt đá luân lưu, dừng bước tại World Cup 2018. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải là Denis Cheryshev với 4 bàn.

Đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Nga trên đấu trường thế giới. Trước đó, đội tuyển Liên Xô cũng chỉ mới một lần duy nhất vào đến tứ kết năm 1966.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2018: Đội tuyển Nga được đón chào như những nhà vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO