World Cup 2018 sẽ tiếp tục là niềm đau của Cristiano Ronaldo?

Theo Vietnamplus 06/06/2018 11:32

Ở tuổi 33, World Cup 2018 sẽ là cơ hội cuối cùng để Cristiano Ronaldo tỏa sáng tại sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới. Ronaldo có phải là cầu thủ vĩ đại hay không - điều ấy sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn thể hiện của anh ở Nga mùa Hè này.

World Cup 2018 sẽ tiếp tục là niềm đau của Cristiano Ronaldo?

Ronaldo sẽ thành công hay thất bại ở World Cup 2018? (Nguồn: Getty Images).

Ronaldo đã giành mọi danh hiệu có thể ở cấp câu lạc bộ, thậm chí là rất nhiều, như 5 chức vô địch Champions League, nhưng tại World Cup, giải đấu lớn nhất thế giới, anh vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Pele, Diego Maradona, Ronaldo "béo"... trở thành huyền thoại không phải vì thành tích với câu lạc bộ, mà là vì họ đã đưa đội tuyển của mình tới chức vô địch thế giới.

Nhưng Ronaldo, cũng như đại kình địch Lionel Messi của anh, bị nhìn nhận là chưa phải cầu thủ vĩ đại trong lịch sử vì họ chưa một lần lên đỉnh vinh quang tại World Cup. Messi ít nhất cũng đã đi tới trận chung kết World Cup, còn Ronaldo thì chưa.

Ronaldo ra mắt đấu trường World Cup năm 2006 ở tuổi 21 và là một phần quan trọng của tuyển Bồ Đào Nha bên cạnh những tên tuổi gạo cội như Luis Figo, Simao, Deco và Pauleta.

Dù Bồ Đào Nha vào tới bán kết giải đấu này, nhưng Ronaldo chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn ở vòng bảng vào lưới Iran trên chấm 11m.

Bốn năm sau trên đất Nam Phi, Ronaldo thậm chí còn đá tệ hơn dù anh tới World Cup 2010 với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử, đương kim Quả bóng vàng và đội trưởng của Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại trong bảng đấu có Brazil, Cote d'Ivoire và Triều Tiên, nhưng họ chỉ ghi được bàn thắng trong đúng 1 trận đấu với đại diện châu Á.

Đó cũng là trận đấu duy nhất Ronaldo "tỏa sáng" tại World Cup 2010 khi anh góp 1 bàn vào chiến thắng 7-0 của Bồ Đào Nha.

Ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha của Ronaldo đã không thể vượt qua hàng xóm Tây Ban Nha và phải sớm xách vali về nước.

World Cup 2018 sẽ tiếp tục là niềm đau của Cristiano Ronaldo? - 1

Ronaldo sẽ duy trì phong độ như ở Real Madrid? (Nguồn: Getty Images)

Giải đấu trên đất Brazil 4 năm sau còn tệ hơn với Bồ Đào Nha và Ronaldo khi họ bị loại ngay từ vòng bảng, còn siêu sao của Real cũng ghi được đúng 1 bàn.

Tham dự 3 kỳ World Cup và ghi đúng 3 bàn đều ở vòng bảng, rõ ràng Ronaldo chưa bao giờ chứng tỏ được năng lực của mình ở giải đấu lớn nhất thế giới.

Như thường lệ, mỗi khi bước vào một giải đấu lớn cấp đội tuyển quốc gia, Ronaldo lại có hành trang là một mùa giải rực sáng ở cấp câu lạc bộ. Mùa 2017-18 vừa qua, Ronaldo đã có lần thứ 3 liên tiếp giành Champions League cùng Real Madrid và cũng là lần thứ 3 liên tiếp siêu sao Bồ Đào Nha giành ngôi Vua phá lưới giải đấu này.

Nhưng vấn đề với Ronaldo là ở đội tuyển quốc gia, anh không có những đồng đội đẳng cấp như tại câu lạc bộ Real Madrid.

Từ khi Ronaldo còn trẻ cho tới bây giờ, khi đã 33 tuổi, anh vẫn là ngôi sao duy nhất mà đội tuyển Bồ Đào Nha có thể bấu víu. Và đó có thể là lý do tại sao Bồ Đào Nha chưa thể thành công ở đấu trường World Cup.

Ở tuổi 33, Ronaldo bây giờ có mặt ở vòng cấm nhiều hơn và cũng chú trọng dứt điểm hơn thay vì hoạt động rộng để tìm kiếm cơ hội và hỗ trợ đồng đội. Do đó, BĐN đá tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào các vệ tinh xung quanh Ronaldo, chứ không phải phong độ của cá nhân CR7.

Vậy Ronaldo có thể trông cậy vào ai? Đó là một Quaresma già cỗi, một Andre Silva vừa trải qua một mùa giải thất vọng với Milan, Bernardo Silva của Manchester City hay Joao Mario đang chinh chiến ở... West Ham? Họ không phải là những cầu thủ tầm thường, nhưng để song hành hoặc ít nhất là hỗ trợ đủ tốt cho Ronaldo thì chưa.

Trước khi góp mặt tại World Cup 2018, Ronaldo đang có phong độ khá tệ trong màu áo Real Madrid khi anh không ghi bàn ở 2 lượt trận Bán kết cũng như Chung kết. Chưa kể tương lai của Ronaldo ở Bernabeu đang là một dấu hỏi lớn.

Vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu Ronaldo lại có một kỳ World Cup không thành công nữa. Ghi bàn ở 4 kỳ World Cup liên tiếp là điều Ronaldo có thể làm được, nhưng chinh phục được danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu có lẽ là không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2018 sẽ tiếp tục là niềm đau của Cristiano Ronaldo?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO