World Cup 2022: Saudi Arabia tạo 'cơn địa chấn' trước Argentina

Khánh Vy 22/11/2022 19:28

Argentina với ngôi sao sáng nhất Messi đã có trận ra quân tại World Cup 2022 đã gặp cú sốc lớn trước đội bóng hàng đầu châu Á Saudi Arabia. Dù có bàn dẫn trước do công của Messi trong hiệp đấu đầu tiên nhưng sự thăng hoa của Saudi Arabia đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi lội ngược dòng trong hiệp 2.

Argentina bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup với đầy sự tự tin

“Đây chắc chắn là kỳ World Cup cuối cùng của tôi, cũng là cơ hội cuối cùng để chinh phục giấc mơ vĩ đại. Điều thôi thúc tôi tiếp tục cố gắng, đó là khao khát và khao khát nhiều hơn nữa. Tôi tin rằng chúng ta phải luôn cố gắng, dù hướng tới điều gì. Đừng chỉ mong muốn và nghĩ rằng điều ấy sẽ xảy ra”, Messi khẳng định bản thân phải không ngừng khao khát và nỗ lực trước trận ra quân tại World Cup cuối cùng của mình.

Messi có cơ hội ghi bàn mở tỉ số nhưng không chiến thắng được thủ thành Al Owais

Điều đó không chỉ được khẳng định bằng lời nói mà nó càng rõ ràng hơn trong những bước chạy, những pha chuyền bóng hay những cú dứt điểm tinh tế mang thương hiệu Messi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, cơ hội ghi bàn đã đến với Messi nhưng đã bị bỏ lỡ. Từ cánh phải, Di Maria khiến hàng thủ Saudi Arabia chao đảo rồi chuyền vào trong. Một tình huống lập bập và bóng đến chân Messi. Anh tung cú sút kĩ thuật bằng chân trái. Dù lực đi không hề nhẹ, nhưng bóng vẫn chưa đủ hiểm nên thủ thành Al Owais vẫn có thể đổ người cản phá.

Các cầu thủ Saudi Arabia ngỡ ngàng khi bị thổi penalty

Nhưng người Argentina và Messi không phải chờ đợi lâu. Phút thứ 10 trận đấu, Messi "mở tài khoản" tại World Cup 2022!!!! Từ tình huống phối hợp đá phạt do chính Messi thực hiện, bên trong vòng cấm, Leandro Paredes bị cầu thủ Saudi Arabia kéo ngã. Trọng tài Vincic lập tức xem VAR và cho Argentina được hưởng phạt đền. Tình huống bị phạt đền khiến toàn bộ BHL cũng như các cầu thủ Saudi Arabia ngỡ ngàng và phản đối kịch liệt nhưng quyết định của trọng tài là không thay đổi.Trên chấm phạt đền, Messi nhẹ nhàng đánh lừa Al Owais để mở tỉ số.

Messi ăn mừng bàn mở tỉ số

Những tưởng quả phạt đền khiến tâm lý các cầu thủ Saudi Arabia bị ảnh hưởng nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Họ chơi bóng đầy tự tin, gắn kết và không ngại phô diễn kỹ thuật cá nhân của mình trước các vũ công Argentina. Lối chơi đầy gắn kết, tự tin và tuân thủ triệt để chiến thuật đã giúp các cầu thủ Saudi Arabia hạn chế rất nhiều sự áp đặt của Argentina. Trong khi đó, bàn thắng sớm giúp Argentina thi đấu với tâm lý thoải mái. Đại diện Nam Mỹ chủ động chơi chậm chắc thay vì quá vội vàng tấn công. Tuy nhiên, những pha tỉa bóng dài xuống 2 biên cùng những đường chọc khe tinh tế của hàng tiền vệ Argentina luôn đặt hàng thủ Saudi Arabia trong thế báo động.

Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng.

Hàng thủ Saudi Arabia chơi giăng ngang sử dụng bẫy việt vị triệt để nhằm hạn chế khả năng áp sát khung thành của các tiền đạo Argentina. Phút 22, Messi lần thứ 2 đưa bóng vào lưới nhưng... việt vị. Đó là pha bóng anh thoát xuống sau đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, bình tĩnh không chế rồi dứt điểm. Nhưng đáng tiếc, pha di chuyển của anh đã rơi vào bẫy việt vị của Saudi Arabia.

Lautaro Martinez đã 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng đều không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Những pha bẫy việt vị thành công là điểm nhấn lớn nhất mà Arab Saudi tạo ra được trong hiệp đấu đầu tiên này. Ngoài bàn thắng không được công nhận của Messi thì tiền đạo Lautaro Martinez cũng đã 2 lần đưa được bóng vào lưới Arab Saudia nhưng đều bị công nghệ bắt việt vị tự động từ chối công nhận bàn thắng.

Công nghệ cảnh báo việt vị tự động đã từ chối 3 bàn thắng của Argentina trong hiệp đấu đầu tiên.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, sau khi có bàn thắng vượt lên nhờ công của Messi ở phút thứ 10, dù có tới 4 lần sút tung lưới đối phương, Argentina chỉ mới ghi được 1 bàn do công của Messi từ chấm phạt đền. 3 lần còn lại bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Argentina nắm hoàn toàn quyền chủ động trong hiệp đấu đầu tiên nên nhiều người tin rằng kịch bản đó sẽ lặp lại khi hiệp 2 trở lại. Thế nhưng, các cầu thủ Saudi Arabia đã khiến tất cả phải bất ngờ với lối chơi tấn công ào ạt của mình.

Al Shehri ghi bàn gỡ hòa cho Saudi Arabia
Các CĐV Saudi Arabia vỡ òa trong cảm xúc.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Al Shehri đã có pha xâm nhập vòng cấm, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Argentina rồi sút chéo góc bằng chân trái hiểm hóc tung lưới Martinez ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia.

Al Dawsari tung cú sút đẹp mắt từ rìa vùng cấm, không cho thủ môn Martinez cơ hội cản phá nâng tỉ số lên 2-1.

Tinh thần lên cao sau khi có bàn thắng gỡ hòa, các học trò HLV Renard còn tạo nên cú sốc lớn khi Al Dawsari đi bóng qua hai hậu vệ Argentina, trước khi tung cú sút đẹp mắt từ rìa vùng cấm, không cho thủ môn Martinez cơ hội cản phá ở phút 53. Một cơn địa chấn đã được các cầu thủ Saudi Arabia tạo nên trên sân Lusail Iconic.

Bị dẫn ngược ngay trong những phút đầu hiệp 2, khi bị đẩy vào thế khó khăn, Messi và các ngôi sao Argentina nỗ lực dồn lên tấn công để kiếm tìm bàn gỡ hòa và cho thế giới thấy vai trò của ứng viên chức vô địch. Argentina thay liền 3 người. Alvarez, Lisandro Martinez và Fernandez thế chỗ Gomez, Romero và Paredes tạo nên một thế trận tấn công dồn dập.
Hai bàn thắng giúp tinh thần của Saudi Arabia dâng cao. Đoàn quân của HLV Renard lùi sâu và phòng ngự với hơn 100% phong độ và sức lực. Trong khi các hậu vệ chơi lăn xả, thủ môn Al Owais cũng có ngày thi đấu chói sáng với những pha ra vào chuẩn xác và 2 pha cứu thua xuất sắc trước nỗ lực dứt điểm từ cự ly gần của Tagliafico, Di Maria và cả Messi.
Thủ thành Al Owais đã có trận đấu chơi xuất sắc khi liên tục tỏa sáng với những pha phản xạ khó tin giúp khung thành của Saudi Arabia không bị thủng lưới

Thế nhưng, tất cả phải dành lợi khen ngợi cho hàng thủ Arab Saudia khi họ chơi bóng đầy quyết tâm và chắc chắn trước sức tấn công như vũ bão của các vũ công tango. Thủ thành Al Owais đã có trận đấu chơi xuất sắc khi liên tục tỏa sáng với những pha phản xạ khó tin, những pha bắt bóng chắc chắn để cản phá những cơ hội mà hàng công Argentina tạo ra.

Cú sốc lớn đã được Saudi Arabia tạo ra khi ngược dòng đánh bại ứng viên vô địch Argentina 2-1

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Saudi Arabia tạo 'cơn địa chấn' trước Argentina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO