World Cup 2022: Vắng bóng nhiều ngôi sao

Hoàng Nam 16/11/2022 07:39

Chỉ còn 4 ngày nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2022 sẽ chính thức khai hội tại Qatar. Được tham dự World Cup là giấc mơ, là khát khao của tất cả các cầu thủ. Thế nhưng, không ít ngôi sao, tên tuổi lớn phải ngậm ngùi xem World Cup qua màn hình ti vi.

Chấn thương khiến cặp đôi hậu vệ cánh James và Chiwell của tuyển Anh lỡ hẹn với World Cup.

Trong kỳ World Cup này, rất nhiều trường hợp vắng mặt đáng tiếc không thể đến Qatar. Điều đó cũng đồng nghĩa, một số ngôi sao hàng đầu sẽ phải ngồi xem World Cup tại nhà bởi đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) của họ không thể giành quyền vào chơi vòng chung kết. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Erling Haaland, Mohamed Salah, Zlatan Ibrahimovic, Marco Verratti, David Alaba, Luis Diaz và còn nhiều cái tên khác...

Ở thời điểm World Cup chỉ còn được tính bằng ngày, mỗi bản danh sách triệu tập của các HLV trưởng ĐTQG đều gây ra rất nhiều tranh cãi. Tuyển Pháp là một trong số những đội tuyển bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng chấn thương khiến nhiều trụ cột lỡ hẹn với World Cup. Không chỉ cựu sao Man United vắng mặt, một “át chủ bài” tại World Cup 2018 của Deschamp cũng không thể ra sân, đó là Kante. Tiền vệ của Chelsea bị chấn thương gân khoeo và chơi trận cuối cùng cho Les Bleu vào ngày 14/8/2022. 4 tháng dưỡng thương rất dài và có thể sẽ khiến Kante bỏ lỡ những giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Sau sự vắng mặt của N’Golo Kante và Paul Pogba bởi chấn thương, mới nhất Les Bleus tiếp tục mất thêm sự phục vụ của một nhà vô địch thế giới 2018 khác. Trung vệ Kimpembe đã không vượt qua được bài kiểm tra quan trọng về tình hình chấn thương gót chân gần đây của anh. Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế Paris Saint-Germain (PSG) sẽ phải bỏ lỡ cơ hội tham dự vòng chung kết World Cup lần thứ hai cùng đội tuyển Pháp. Để thay thế cầu thủ này, HLV Didier Deschamps đã triệu tập tân binh Axel Disasi.

Trong khi đó, tuyển Anh, một trong những đội bóng luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, cũng sẽ không có 2 hậu vệ cánh xuất sắc nhất của mình là Reece James và Ben Chilwell. Chưa hết, còn nhiều cái tên của tuyển Anh đã phải sớm chia tay World Cup như Tammy Abraham, Ivan Toney, Emile Smith-Rowe, Joe Willock, Jadon Sancho, Fikayo Tomori và thủ thành Dean Henderson.

Trong số những cái tên để lại nhiều tiếc nuối về sự vắng mặt còn có Georginio Wijnaldum. Chấn thương nghiêm trọng khi chuyển từ PSG sang Roma khiến Wijnaldum lỡ hẹn với World Cup. Đây là mất mát rất đáng tiếc đối với ông thầy Louis Van Gaal bởi Hà Lan sẽ mất đi đáng kể một tuyến giữa đầy chắc chắn. Trong khi đó, dù không chấn thương nhưng việc Roberto Firmino không được triệu tập khiến nhiều người tiếc nuối. Rất nhiều người chỉ trích HLV Tite khi gạt bỏ Roberto Firmino khỏi đội tuyển Brazil trong khi lựa chọn Pedro (Flamengo) và Gabriel Martinelli (Arsenal) bởi Firmino rất nổi bật với Liverpool mùa này. Tính đến thời điểm hiện tại, anh là cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League (6 bàn).

Còn với tuyển Bồ Đào Nha, cặp đôi Diogo Jota và Pedro Neto là cặp đôi đen đủi nhất khi phải vắng mặt ở ngày hội tại Qatar. Lần cuối cùng Jota đá cho tuyển quốc gia là ngày 16/10. Sau đó không lâu, trong trận thắng tối thiểu trước Manchester City tại Premier League, Jota đã dính chấn thương bắp chân sau một đường chuyền sai tư thế cho đồng đội. Trong khi đó, Neto bị chấn thương mắt cá chân trong trận Wolves gặp West Ham tại Premier League.

Với tuyển Đức, nếu Marco Reus vắng mặt trước mỗi ngày hội bóng đá lớn đã là chuyện bình thường thì trường hợp của Timo Werner để lại nhiều sự tiếc nuối. Tiền đạo của RB Leipzig bị rách dây chằng ở mắt cá chân trái trong trận đấu với Shakhtar Donestk ở Champions League vừa qua. Cũng gặp chấn thương ngay sát ngày tập trung đội tuyển còn có tiền đạo Sadio Mane (tuyển Senegal). Tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich đã dính chấn thương đầu gối trong trận thắng 6-1 trước Werder Bremen vào ngày 6/11. Anh bị đau sau một tình huống va chạm khi cố gắng tăng tốc để gây sức ép lên đối thủ. Mane ngay lập tức được rút ra sân. Chấn thương của Mane nặng hơn so với dự đoán ban đầu và với việc World Cup chỉ còn hơn 4 ngày nữa sẽ khởi tranh, Mane khó có thể bình phục để cùng tuyển Senegal thi đấu tại Qatar. Chấn thương của Mane là tổn thất lớn với “Những chú sư tử Teranga”.

Cũng bởi các giải vô địch quốc gia vừa mới dừng sau loạt trận cuối tuần vừa qua nên nhiều cái tên còn đang phải chờ đợi mới biết mình có kịp tham dự mùa World Cup này hay không. Việc phải cày ải liên tục làm dấy lên lo ngại nhiều cầu thủ không có nền tảng thể lực tốt nhất khi tới World Cup 2022. Những ngôi sao như Di Maria, Dybala, Lo Celso, Cristian Romero (Argentina); Antony, Richarlison (Brazil) hay Son Heung-min (Hàn Quốc) đều đang chạy đua với thời gian để có thể kịp có mặt khi giải đấu khởi tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Vắng bóng nhiều ngôi sao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO