Wowy chứng tỏ bản lĩnh sau lùm xùm bị tẩy chay tại Rap Việt mùa 2

Mây My 14/12/2021 10:10

Trước thông tin, huấn luyện viên Wowy bị chèn ép khi tham gia Rap Việt mùa 2. Mới đây, trong tập 9 gameshow về Rap, wowy đã gián tiếp chứng minh khả năng của mình và nhận về nhiều lời khen.

Trước khi tới với Rap Việt: Wowy là ai?

Wowy tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Huy - là một rapper "đường phố" được khá nhiều bạn trẻ underground hâm mộ đã từng bước đi lên từ chính đôi chân và khả năng của mình. Với bản chất ngông, cá tính, bản lĩnh nhưng không kém phần hài hước, lôi cuốn khiến khán giả bùng cháy theo anh trên từng giai điệu.

Tiếp xúc với cuộc sống đa dạng, phong phú đã tôi luyện tâm hồn và nhân cách sống của Wowy như hiện tại.

Đến với HipHop từ những ngày đầu loại hình văn hoá này bắt đầu len lỏi vào đời sống của giới trẻ Sài Gòn. Anh bắt đầu làm quen với nghệ thuật đường phố bằng các tác phẩm graffiti và tham gia trình diễn breakdance. Bên cạnh ca hát, anh còn sáng tác, những sáng tác của anh mang âm hưởng phật pháp của Wowy đã thể hiện lên một mảng tâm hồn sâu lắng trong anh và khiến mọi người có cái nhìn tươi mới về anh.

Trong giới Underground Wowy được mệnh danh là "Lão đại".

Từ nhỏ ba mẹ Wowy đã không sống cùng con của mình mà họ phải đi làm ăn xa. Anh và em trai mình đã sống nương nhờ dì cậu tại quận 5, trong một khu phố nghèo, nhiều tệ nạn. Có lẽ với việc sớm tiếp xúc với cuộc sống đa dạng, phong phú ấy đã tôi luyện tâm hồn, cách sống của anh rất nhiều, giúp Wowy đầy vẻ bụi bặm và chất riêng đường phố như hiện tại.

Wowy đã gắn bó với hoạt động nghệ thuật đương đại 10 năm liền, có không ít các tác phẩm gây được tiếng vang. Thời gian sau anh đến với rap và gia nhập vào nhóm SouthGanz rồi tách ra solo vào năm 2008. Bước ngoặt đưa tên tuổi của Wowy đến gần hơn với giới trẻ Việt, chính là vào năm 2010 qua ca khúc "Hai Thế giới" và "Khu Tao Sống" kết hợp cùng Karik.

Những ca khúc của Wowy mang đậm phong cách trần trụi đúng với con người anh.

Cũng trong năm này, Wowy có cơ hội có cơ hội đưa tên tuổi và âm nhạc của mình ra ngoài khu vực Việt Nam đến với khán giả quốc tế tại Art Night Festival Singapore 2010: New World. Anh biểu diễn đầy đam mê và nhiệt huyết trước hơn 150.000 khán giả, dù họ không hiểu tiếng Việt nhưng đã cùng anh cháy hết mình trong đêm nhạc đầy sôi động và ý nghĩa ấy.

Biệt danh “Lão đại” của Wowy có từ khi bài hát Buddha/Một Điếu do anh sáng tác mang đậm âm hưởng phật giáo, qua đây còn thể hiện lên một mảng tâm hồn sâu lắng trong anh, khiến người nghe có cái nhìn khác về Wowy và thêm yêu mến anh hơn. Đây cũng là ca khúc rất nổi bật, gắn liền với tên tuổi của nam rapper được giới kẻ ngày nay nghe đi nghe lại nhiều lần mà không chán. Không chỉ hát rap, sáng tác hay vẽ tranh, Wowy còn lấn sân sang diễn xuất và gặt hái thành công lớn. Có thể nói không có gì mà Wowy không làm được.

Wowy trong vai trò là HLV Rap Việt

Dế choắt là học trò của Wowy.

Trong mùa đầu tiên của Rap Việt, học trò của Wowy xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất. Dế choắt cho rằng chính vì những kinh nghiệm học hỏi được từ sự dìu dắt của “lão đại”, Dế Choắt đã may mắn chạm tay đến ngôi vị danh giá này.

Wowy tiếp tục ngồi ghế nóng trong Rap Việt mùa 2.

Bước sang mùa 2, Wowy tiếp tục ngồi ghế nóng và trở thành HLV Rap Việt năm 2021. Ba tập đầu Rap Việt mùa 2 vừa lên sóng, có nhiều khán giả bày tỏ sự lo ngại và cho rằng Wowy liên tục làm lố, gây chú ý trên sóng truyền hình.

Trước khi bước vào vòng chinh phục có nhiều lần giọng ca “Thiên đường” vấp phải chỉ trích khi ăn mặc “không giống ai”. Những câu nói không đâu của Wowy khiến người hâm mộ và các vị HLV có mặt tại trường quay nhiều lần có cảm giác khó ưa.

Team Wowy chinh chiến trước bão dư luận.

Trước “bão” dư luận và những lùm xùm xung quang vấn đề bị tẩy chay tại Rap Việt. Không ít lần nam rapper đăng đàn bức xúc, thế nhưng vận mệnh của Wowy đã thay đổi khi tập 9 lên sóng.

Trong tập 9 vừa lên sóng, HLV Wowy và 10 thành viên của đội đã cống hiến cho Rap Việt mùa 2 những màn trình diễn không chỉ mãn nhãn, mãn nhĩ mà còn khiến người xem phải dâng trào cảm xúc vì những thông điệp đầy ý nghĩa ẩn chứa đằng sau từng tiết mục.

Nhiều khán giả "quay xe" bênh vực Wowy khi theo dõi tập 9 Rap Việt mùa 2.

Việc xếp cặp các thí sinh với nhau để phát huy hết khả năng, năng lượng của họ phần nào cho thấy khả năng lãnh đạo thiên tài của nam rapper. Sau khi cặp thi đấu đầu tiên của đội Wowy kết thúc, MC Trấn Thành đã thốt lên: “Thật sự phải nói, mặc dù là 1 thí sinh 1 chọn kết hợp cùng 1 thí sinh 4 chọn nhưng gần như Wowy đã xóa nhòa được khoảng cách đó trên sân khấu ngày hôm nay, để khán giả được thấy một tiết mục mà các thí sinh đang cùng nâng nhau lên và hòa quyện vào cùng 1 loại thông điệp, cùng 1 loại năng lượng… Đó là những gì Wowy nói được và làm được”.

Nhận nhiều lời khen sau tập 9, Wowy sẽ làm gì để khẳng định mình trong những tập tiếp theo?

Không khỏi ngỡ ngàng trước khả năng của những “chiến binh” trong team Wowy trình diễn ở vòng thi Đối đầu, Binz một lần nữa thốt lên: "Tôi cảm giác Wowy khi nào giỡn thì giỡn, nhưng lúc nghiêm túc lại rất nghiêm túc. Và tâm huyết Wowy đặt vào đội hình của mình là điều không cần bàn cãi. Đừng quên chiếc cúp vô địch vẫn nằm ở đội Wowy, do đó không biết trước Wowy sẽ làm gì".

Đối lập với những lời chê bai trước đó, khán giả “quay xe” khen ngợi Wowy hết lời, trên một vài hội nhóm, phần đa khán giả dành lời khen ngợi cho HLV Wowy. Đa phần tỏ ra ngỡ ngàng với khả năng xếp cặp, thể hiện xuất sắc của nam rapper.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Wowy chứng tỏ bản lĩnh sau lùm xùm bị tẩy chay tại Rap Việt mùa 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO