Phấn đấu cuối năm, số dịch vụ công trực tuyến ngành BHXH đạt tối thiểu 70%

L.H. 04/01/2020 08:00

Đây là một trong nội dung đáng chú ý của Quyết định số 1939 phê duyệt Đề án đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành BHXH và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các ngành liên quan.

Theo đó, Đề án hướng tới mục tiêu xây dựng và triển khai các giải pháp đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Hoàn thiện, mở rộng CSDL quốc gia về bảo hiểm, bảo đảm dữ liệu được thu thập, xác minh và quản trị một cách đầy đủ và chính xác để kết nối, chia sẻ với các CSDL chuyên ngành, CSDL quốc gia có liên quan.

Về mục tiêu cụ thể, Đề án nhằm đẩy mạnh thanh toán điện tử (đặc biệt là các phương thức thanh toán mà số đông người dân có thể tiếp cận sử dụng) và các điều kiện đảm bảo thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Phấn đấu đến hết năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH đạt tối thiểu 70%; năm 2021 số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt tối thiểu 85% và 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, mai táng phí, tử tuất…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu cuối năm, số dịch vụ công trực tuyến ngành BHXH đạt tối thiểu 70%

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO