Vụ chìm tàu cao tốc tại Cần Giờ là do tuột hệ trục chân vịt

Xuân Tình 18/05/2018 08:00

Liên quan đến vụ chìm tàu cao tốc xảy ra ngày 8/4 tại bến đò Tắc Suất, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh, Đội Cảnh sát giao thông huyện Cần Giờ đã có kết quả điều tra và báo cáo Công an huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, nguyên nhân chìm tàu được xác định là do đai ốc đầu trục chân vịt bị tháo lỏng, dẫn đến tuột hệ trục chân vịt phía bên trái ra khỏi tàu, nước theo đường ống bao trục vào buồng máy gây chìm tàu.

“Đây là vụ tai nạn bất khả kháng, đề xuất không xử lý vi phạm hành chính. Chủ phương tiện tự liên hệ với Công ty Bảo hiểm Quân đội và cung cấp hồ sơ vụ tai nạn để xem xét đền bù thiệt hại” - bản báo cáo kết quả điều tra nhận định.

Tàu cao tốc số hiệu Greenline DP C3 – SG7508 do Công ty TNHH Công nghệ xanh DP đứng tên chủ sở hữu và được Chi cục đăng kiểm số 6 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) kiểm tra đầy đủ, còn hiệu lực đến ngày 22/9/2018.

Theo giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thuỷ nội địa số 7063/ĐK ngày 22/8/2016, tàu cao tốc Greenline DP C3 – SG7508 có sức chở 50 hành khách, phạm vi hoạt động thuộc vùng IV, làm từ vật liệu chất dẻo cốt sợi thuỷ tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ chìm tàu cao tốc tại Cần Giờ là do tuột hệ trục chân vịt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO