Xả súng kinh hoàng ở Mỹ qua lời của nhân chứng

Linh Chi 02/10/2015 23:30

Anastasia Boylan đang tham gia một buổi học trong lớp, thì bất chợt một tay súng ập vào và tuyên bố rằng họ sẽ được gặp Chúa trời trong vòng 1 giây nữa và bắt đầu xả đạn điên cuồng vào bạn bè… Boylan may mắn sống sót vì nằm giả chết.

Xả súng kinh hoàng ở Mỹ qua lời của nhân chứng

Nhân viên y tế chuyển một nạn nhân lên xe cứu thương. (Nguồn: AP).

Sau khi xảy ra vụ xả súng đẫm máu, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu trên truyền hình, trong đó lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời kêu gọi thúc đẩy các điều luật kiểm soát chặt chẽ vấn đề sử dụng súng đạn.

Câu chuyện may mắn sống sót sau vụ xả súng ở một trường ĐH thuộc bang Oregon, Mỹ của một nữ sinh 18 tuổi đã cho thấy những khoảnh khắc kinh hoàng vào ngày 1/10 (theo giờ địa phương) mà một nhân chứng phải trải qua khi phải đối mặt với một gã thảm sát điên cuồng.

Anastasia Boylan đang ngồi trong lớp học, mới chỉ là ngày thứ tư kể từ khi cô bắt đầu nhập học tại trường ĐH Cộng đồng Umpqua, thành phố Roseberg, thì tay súng Chris Harper-Mercer xông vào và lập tức bắn chết vị Giáo sư đang đứng trên bục giảng.

Gã này sau đó yêu cầu tất cả mọi người trong lớp học đứng lên và nói về tôn giáo mà họ đang theo, trước khi nói với họ rằng: “Tốt rồi, bởi các bạn là người theo đạo Cơ đốc, các bạn sẽ sớm gặp Chúa chỉ trong khoảng 1 giây”.

Sau đó, tay súng này nã đạn vào các nạn nhân trong lớp học, trong đó có cả Anastasia. Bản thân cô cũng bị trúng một phát đạn vào xương sống gục xuống sàn nhà, và phải nằm giả chết nên mới có thể thoát khỏi sự truy sát của kẻ thủ ác điên cuồng.

Cha của Anastasia, ông Stacy Boylan nói rằng Harper-Mercer đã có chủ ý nhằm vào những người theo đạo Cơ đốc. “Hắn bất chợt xông vào và tiếng súng vang lên. Hắn vào lớp học và khóa chặt cửa. Hắn bắt chết vị Giáo sư đang giảng bài ngay lập tức mà không chút do dự”, ông Boylan nói.

Theo lời kể của ông Boylan, thủ phạm Harper-Mercer sau đó yêu cầu những người theo đạo Cơ đốc đứng lên khi hắn đang thay đạn, và sau đó thẳng thừng bắn từng người trong số họ.

Kẻ thủ ác Chris Harper-Mercer, 26 tuổi, đã sát hại ít nhất 13 người trong vụ xả súng kinh hoàng tại ĐH Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg vào khoảng 10h30 hôm 1/10 (giờ địa phương). Sau đó, hắn bị lực lượng cảnh sát tiêu diệt tại khu vực khuôn viên của trường.

Rất nhiều người sống sót cũng kể lại khoảnh khắc hoảng loạn của mình khi họ phát hiện tay súng này đang ở trong trường của họ. Kortney Moore, một trong những nữ sinh theo học ngôi trường này kể lại rằng, cô đang trong lớp thì nghe thấy tiếng súng và một viên đạn làm vỡ cửa sổ phòng học.

Nữ sinh 18 tuổi này cho biết tay súng bắt đầu chạy vào trong tòa nhà chính, nơi hắn bắn chết giáo viên của cô và yêu cầu mọi sinh viên có mặt trong lớp học nằm sát dưới mặt đất. Moore còn nói rằng, tay súng này yêu cầu từng nạn nhân đứng dậy và nói về tôn giáo của họ trước khi bắn chết họ. Moore nằm sát dưới mặt đất, bên cạnh là thi thể các nạn nhân đã bị gã bắn chết, nhưng vẫn không dám kêu một lời vì sợ gã sẽ giết chết cô.

Ngồi bên ngoài một bãi đậu xe gần trường ĐH Umpqua, nữ sinh Hannah Miles kể lại, cô cùng nhiều sinh viên khác được cứu sống nhờ hành động tháo vát của giáo viên. Nữ sinh 19 tuổi này cho biết, cô đang ngồi trong lớp thì nghe thấy một âm thanh như “thước kẻ va vào bảng phấn” mà không nghĩ rằng đó là một phát súng, mà phải cho đến khi nghe thấy tiếng súng thứ hai thì mới định hình được.

Giáo viên đang đứng giảng, Amy Fair, đã nhanh chóng gõ vào cánh cửa đang bị khóa để chắc rằng không có ai, và sau đó sơ tán mọi người ra khỏi lớp học. Hành động này được lặp lại nhiều lần cho đến khi toàn bộ sinh viên trong lớp ra khỏi trường học.

Giới chức thành phố cho biết 13 người đã bị sát hại trong vụ xả súng. Nghi phạm đã bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng với cảnh sát. Những người thiệt mạng và bị thương được phát hiện trong 2 lớp học cho thấy, có khả năng kẻ tấn công đã vào từng lớp học để thực hiện vụ xả súng.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của kẻ xả súng, nghi phạm được cho là đã sử dụng một khẩu súng dài để gây án. Một số tờ báo địa phương cho biết kẻ tấn công dường như đã đăng tải một thông điệp lên mạng trước khi thực hiện vụ xả súng và cảnh sát đang điều tra thông tin này.

Sau vụ xả súng, các sinh viên đã được đưa bằng xe buýt tới một sân chơi ở gần đó để đoàn tụ với người thân. Đại học Cộng đồng Umpqua có khoảng 3.000 sinh viên. Theo website của trường, tuổi trung bình của các sinh viên trường này là 38. Ngôi trường này có khoảng 16 tòa nhà, tọa lạc trên một khu vực rộng 40 ha dọc sông Umpqua.

Một cựu hiệu trưởng của trường, Joe Olson, cho biết ngôi trường không có đội ngũ an ninh chính thức và năm ngoái đã có một cuộc thảo luận về việc liệu có nên triển khai các nhân viên an ninh có vũ trang trong khuôn viên của trường hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng kinh hoàng ở Mỹ qua lời của nhân chứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO