Xả súng vào xe du lịch chở 75 người trên cao tốc

Theo RT 06/06/2016 12:51

6 người đã bị thương khi một chiếc xe du lịch chở 75 người đang chạy trên cao tốc ở đông nam nước Pháp thì bất ngờ bị trúng đạn.


Hình minh họa.

Chiếc xe bus chở theo 75 người Séc, trong đó có nhiều trẻ em, khởi hành từ Tây Ban Nha và đang trên đường tới Cộng hòa Séc. Vụ việc xảy ra gần thị trấn Saulce-sur Rhone, giữa Lyon và Marseille, phía đông nam nước Pháp.

Theo công tố viên địa phương tên Alex Perrin, tay súng ẩn nấp trên cây cầu bắc qua đường cao tốc A7, dùng súng săn nhằm bắn vào chiếc xe.

Ông Alex cho biết: “Phát súng đầu tiên làm vỡ kính trước, phát thứ hai xuyên qua cửa sổ phía sau xe chỉ vài giây sau phát đầu”.

Hậu quả là 6 người bị thương trong đó có 1 trẻ em, 1 phụ nữ bị thương nghiêm trọng một bên mắt.

Hiện vẫn chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, cảnh sát cũng chưa bắt giữ được nghi phạm. Tuy nhiên cảnh sát mô tả vụ này là “hành động đơn lẻ”.

Hồi tháng 4, Cục Tình báo Liên bang Đức cảnh báo rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể nhắm mục tiêu đến du khách tại các khu nghỉ dưỡng ở phía nam châu Âu trong đó có Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Những kẻ đánh bom tự sát có thể đóng giả là người bán hàng rong trên bãi biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng vào xe du lịch chở 75 người trên cao tốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO