Xã Tân Triều (huyệnThanh Trì): Đoàn kết, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thanh Bình 22/08/2021 19:30

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhân dân xã Tân Triều đã đoàn kết, nỗ lực cố gắng không quản ngại nắng, mưa, ngày, đêm để bảo vệ vùng xanh an toàn không có dịch ở địa bàn thôn, xã, tổ dân phố của mình.

Chủ tịch UBND xã Đặng Ngọc Quyền tiếp nhận những suất quà là nhu yếu phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn xã để trao cho những hoàn cảnh khó khăn và khu dân cư ở trọ.

Xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) là xã có quy mô dân số đông đứng thứ 2 toàn huyện gồm 40 nghìn người, ngoài ra theo thống kê khoảng gần 10 nghìn người ở các tỉnh thành trên cả nước thuê trọ và sinh sống tại đây. Tổng số gần 50 nghìn người ở 2 thôn và 7 tổ dân phố trên địa bàn xã.

Chính vì vậy, Đảng ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã Tân Triều xác định trước tiên là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, lây lan nhanh của dịch bệnh và các biện pháp ngăn chặn để tạo sự thống nhất, đồng thuận trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, trong đó có việc thành lập các chốt kiểm soát dịch.

Theo đó, cùng với việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chỉ thị của thành phố, của huyện, nhất là phương châm giãn cách: nhà nào ở nhà đấy, thôn nào ở thôn đấy, xã nào ở xã đấy, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh và một số nhiệm vụ cần thiết khác theo quy định.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Quyền Chủ tịch UBND xã cho biết:

Ngay từ sớm, khi có Chỉ thị 17 của thành phố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã đã tiến hành khảo sát các trục đường đi vào xã, vào các thôn, tổ dân phố để lên phương án lập chốt kiểm soát và quyết định lập 5 chốt mềm, 71 chốt cứng, 15 vùng xanh, 19 ngõ tự quản để kiểm soát dịch, tham gia tự quản bào gồm các lực lượng đó là: Tổ Covid cộng đồng, các đoàn thể chính trị - xã hội của xã, thôn như Đoàn Thanh niên, hội viên Phụ nữ, hội viên Cựu chiến binh, hội viên nông dân, lực lượngcCông an, dân quân của xã tham gia trực 24/24 giờ.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng, trong thời gian giãn cách vừa qua tổ công tác đã xử phạt gần 300 trường hợp vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Sau một vài ngày đầu được tuyên truyền, nhắc nhở, đa số người dân đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, tuân theo các khuyến cáo của cơ quan chức năng.

"Với sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng chức năng, hiện nay người dân xã Tân Triều đã chấp hành tốt, đỡ áp lực cho tổ công tác", ông Đặng Ngọc Quyền cho biết thêm.

Những xe gạo được chở đến các điểm trao tặng quà cho bà con gặp khó khăn trên địa bàn .

Thấu hiểu nỗi vất vả của những người tham gia trực chốt kiểm soát dịch để bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho mình, nhiều tập thể, cá nhân trong xã đã trực tiếp đến ủng hộ hoa quả, nước uống, sữa... đã làm ấm lòng những người trực chốt bảo vệ quê hương trước đại dịch để mọi người có thêm sức khỏe, động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, thật ấm áp nghĩa tình.

Địa bàn xã Tân Triều giáp ranh với nhiều địa phương, công dân nhiều nơi về sinh sống ở đây. Song song với công tác phòng chống dịch Covid-19, Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ xã và các ngành đã tặng 1775 suất quà trị giá ước tổng số tiền 350 triệu đồng,chung tay thăm hỏi, động viện các hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ các trường hợp lao động tự do bị mắc kẹt do bị ảnh hưởng trong đợt giãn cách này.

Cán bộ Công an xã trực đêm, kiểm tra giấy tờ và xử lý vi phạm không chấp hành trong công tác phòng, chống dịch tại tổ dân cư trên địa bàn.

Đó cũng chính là minh chứng sinh động nhất về tình đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xã Tân Triều, mà như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở, chúng ta tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND, HĐND,MTTQ và các đoàn thể . Và chúng ta, mỗi người dân xã Tân Triều hãy nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động thực hiện “quyết liệt hơn nữa”, “thần tốc hơn nữa”; phát huy truyền thống huyện Anh hùng LLVT nhân dân để phát huy sức mạnh toàn dân cùng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã Tân Triều (huyệnThanh Trì): Đoàn kết, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO