Xà xẻo, ăn bớt, ăn chặn

Thiện Dân 21/04/2021 07:34

Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lương Thanh Hải (59 tuổi), nguyên Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An.

Hy vọng với sự mạnh tay của công cuộc phòng, chống tham nhũng, của pháp luật, rồi đây người ta sẽ không thể, không muốn và không dám tiêu cực, tham nhũng. (Trong ảnh: Bà con Ơ Đu xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An).

Ông Hải bị khởi tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” khi triển khai thực hiện “Đề án hỗ trợ kinh tế - xã hội cho người dân tộc thiểu số Ơ Đu ở huyện Tương Dương”.

Liên quan đến đề án này, trước đó Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt tạm giam một số người như Kim Văn Bốn, cán bộ Phòng Chính sách dân tộc Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An; Lê Văn Sơn, Giám đốc Công ty Văn Sơn, đơn vị thực hiện một số gói thầu của đề án; Nguyễn Tâm Long, quyền Trưởng phòng Chính sách dân tộc Ban Dân tộc Nghệ An…

Với “Đề án hỗ trợ kinh tế - xã hội cho người dân tộc thiểu số Ơ Đu ở huyện Tương Dương” so với nhiều dự án, đề án khác, giá trị không lớn. Tuy nhiên, đây là một đề án, với những giá trị đồng tiền hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con dân tộc thiểu số, một chính sách nhân đạo, tốt đẹp của Đảng và Nhà nước - một việc làm có ý nghĩa to lớn mà đồng tiền dù nhiều ít không thể so sánh.

Vụ tiêu cực trong Đề án nói trên cũng chỉ là một vụ tiêu cực, vi phạm chính sách trong nhiều dự án, đề án khác. Thực tế đã có không ít dự án, đề án, chính sách cho bà con vùng cao, vùng xa xôi hẻo lánh đã bị lợi dụng xà xẻo, ăn bớt, ăn chặn.

Một số cán bộ, đảng viên khi được giao trọng trách thực hiện đã không coi đây là nhiệm vụ cao cả, để làm tốt nghĩa vụ của mình, lại coi đây như miếng bánh, miếng mồi, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, chân thật của bà con để làm sai chính sách, vì cái túi tham cá nhân.

Việc tấm lưới pháp luật tiếp tục mở rộng, truy quét, đưa ra xử lý trước pháp luật mọi hành vi vi phạm, tiêu cực của mọi kẻ tiêu cực, tham nhũng, cho dù bất kỳ kẻ đó là ai thời gian qua đã mang lại niềm tin cho người dân vào công lý, vào chế độ. Với việc tiếp tục truy xét, khởi tố nguyên Trưởng ban dân tộc của một tỉnh dù đang chờ được nghỉ hưu càng làm người dân, nhất là bà con dân tộc thiểu số thêm an tâm, tin tưởng vào chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xà xẻo, ăn bớt, ăn chặn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO