Xác định chỉ số hài lòng của người dân

Thành Luân 30/05/2017 20:45

Ngày 30/5, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã có các buổi làm việc với các Sở NN&PTNT, Sở TN-MT, Viện Nghiên cứu phát triển, Sở GT-VT, Sở Xây dựng TP nhằm bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của TP HCM.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc sức khỏe thân nhân liệt sĩ nhân 76 năm Ngày người cao tuổi Việt Nam.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo UBND TP HCM đã đi thị sát một loạt các công trình, địa điểm chống ngập; công trình xử lý rác thải trên địa bàn thành phố.

Qua thị sát trực tiếp tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhận thấy, khối lượng chất thải trên địa bàn TP HCM hiện ngày càng gia tăng và dự báo trung bình sẽ đạt gần 13.000 tấn/ngày và 4,7 triệu tấn/năm vào năm 2025. Vậy vấn đề xử lý ra sao? Ông cũng nói về quan điểm sử dụng đất trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong đó, giả định việc sử dụng 1/3 đất nông nghiệp (39.400 ha) để phát triển công nghiệp, dịch vụ sẽ đưa về khoản thuế thu nhập gia tăng chiếm tới 54,7% GDP của thành phố, bằng 62 lần giá trị gia tăng của toàn bộ sản xuất nông nghiệp hiện nay với 118.052 ha đất.

Đó là bởi vì việc sử dụng đất cho ngành nông nghiệp hiện nay không hiệu quả. Chẳng hạn ngành công nghiệp, dịch vụ hiện chỉ cần 127 ha (khoảng 1/10 quỹ đất đất nghiệp) sản xuất, kinh doanh đã bằng thu nhập GDP của cả ngành nông nghiệp thành phố.

Làm việc với Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM cũng là dịp để Bí thư Nguyễn Thiện Nhân lắng nghe thêm các nghiên cứu về sự hài lòng của người dân về thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.

Trong đó, việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) được Bí thư Thành ủy đặc biệt quan tâm, liên quan đến nhiều thủ tục thường xuyên nhận được sự phản ánh của người dân, về các thủ tục cấp giấy CMND, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực,…

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm, tặng quà cho các cụ cao tuổi tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn nhân kỷ niệm 76 năm ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2017).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định chỉ số hài lòng của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO