Xác định được nguồn lây từ Hải Dương của BN nam điều dưỡng

Phúc Quyền 24/02/2021 10:02

Liên quan đến 3 ca nhiễm Covid-19, Hải Phòng đã xác định được nguồn lây nhiễm từ huyện Cẩm Giàng, đồng thời xem truy vết F1 và xác định yếu tố hình sự đối với bệnh nhân N.V.Q. (27 tuổi) nam điều dưỡng nếu vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chiều 23/2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban phòng chống Covid-19 thành phố Hải Phòng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành địa phương về phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi phát hiện 3 ca dương tính, thành phố đã tập trung cao truy vết chùm 3 ca bệnh, trong đó bệnh nhân Đ.T.P. có 311 F1, 1.423 F2; khai thác bệnh nhân N.V.Q. vì có nhiều lịch trình đi chung với bệnh nhân Đ.T.P., nên ngoài các F1 đã được xác định, phát hiện được thêm 5 F1; bệnh nhân Đ.M.T. (em gái BN Đ.T.P.) có 52 F1.

Ngành Y tế Hải Phòng phối hợp với các Bộ ngành Trung ương xác minh được nguồn lây của các bệnh nhân là từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Kiểm tra phương tiện và hàng hóa tại chốt kiểm soát dịch trên QL17 giáp Hải Dương.
Kiểm tra phương tiện và hàng hóa tại chốt kiểm soát dịch trên QL17 giáp Hải Dương.

Đại diện lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết, tiến hành khai thác nhanh bệnh nhân N.V.Q. nắm được thông tin: Ngày 23, 24/1 bệnh nhân đã về thành phố Hải Dương của tỉnh Hải Dương; đến ngày 27/1 về quê ở Cẩm Giàng (Hải Dương); ngày 28/1 về Hải Phòng về nhà của bệnh nhân Đ.T.P. ở xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên ăn cơm, từ đó ở lại thành phố Hải Phòng.

Vào thời gian bệnh nhân về tỉnh Hải Dương, tình hình dịch bệnh tại tỉnh này đang diễn biến phức tạp. Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng tập trung truy vết các F1 và xác định yếu tố hình sự liên quan. Tuy nhiên, hiện nay bệnh nhân N.V.Q. đang ở trong môi trường cách ly, nên lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn, Công an thành phố sẽ tiếp tục khai thác tiền sử đi lại của bệnh nhân.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã giao Công an thành phố phối hợp ngành y tế tiếp tục khai thác bệnh nhân N.V.Q. nhằm xác định F1 để tập trung truy vết đưa vào cách ly, xét nghiệm; nếu có vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh, sau khi điều trị xong sẽ thực hiện các bước xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định được nguồn lây từ Hải Dương của BN nam điều dưỡng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO