Xác lập Kỷ lục cho 'Chương trình Ngoại khóa Học đường - 5 phút thuộc bài'

Quốc Định 14/11/2021 08:23

Ngày 13/11, tại TP HCM, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VIETKINGS) đã công bố Bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho “Chương trình Ngoại khóa Học đường - 5 phút thuộc bài có số lượng bản vẽ tay Mind map nhiều nhất Việt Nam” của Trung tâm Tâm Trí Lực thực hiện.

Với hơn 29.000 bản vẽ tay Sơ đồ tư duy (Mind map) giúp học sinh học tập nhẹ nhàng hơn, dễ nhớ kiến thức hơn. Giúp giáo viên có thể vận dụng Mind map trong quá trình dạy học giúp dễ dàng hệ thống kiến thức, học sinh dễ hiểu.

Sử dụng sơ đồ tư duy giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn nhiều so với cách học truyền thống.

Chương trình Ngoại khóa học đường “5 phút thuộc bài” đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng vì thầy cô, phụ huynh, học sinh nhận được rất nhiều giá trị của việc vận dụng Mind map trong học tập và làm việc.

Với số lượng thành viên trong cộng đồng ban đầu rất khiêm tốn, sau gần 4 tháng triển khai, đến nay, cộng đồng Vmindmap đã lên đến hơn 25.000 người tham gia.

Cuộc thi cũng khích lệ các thí sinh kích hoạt khả năng học tiếng Anh. Nhiều thí sinh rất hứng thú và nỗ lực trong các đề thi yêu cầu thực hiện bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

Có những học sinh chưa giỏi tiếng Anh nhưng qua cuộc thi các em đã biết chia sẻ kiến thức học đường bằng tiếng Anh thông qua Mind map. Giúp giáo viên có thể vận dụng Mind map trong quá trình dạy học giúp dễ dàng hệ thống kiến thức, học sinh dễ hiểu. Còn ba mẹ luyện tập vẽ Mind map cùng con là cơ hội quý giá làm tăng kết nối gia đình và vận dụng vào công việc cũng rất hiệu quả.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp (bìa phải), thay mặt Hội đồng Xác lập VIETKINGS trao Bằng xác nhận cho Kỷ lục gia thế giới Nguyễn Phùng Phong cùng các thành viên Tâm Trí Lực.

Tại buổi xác lập, Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Mind Map Việt Nam triển khai thực hiện Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2021.

Cuộc thi không chỉ tạo ra một sân chơi trí tuệ đầy cảm hứng, hữu ích cho cả trẻ con và người lớn mà còn nhằm mục đích phát triển khả năng tư duy sáng tạo, rèn luyện khả năng học nhanh, nhớ lâu, học nhẹ nhàng, nhớ dễ dàng cho thế hệ trẻ Việt Nam ngay trên ghế nhà trường.

Cuộc thi này sẽ tạo tiền đề để Việt Nam có thể tiếp cận, học hỏi và tiến tới đăng cai tổ chức những cuộc thi trí tuệ tư duy mang tầm quốc tế trong tương lai, từ đó khẳng định giá trị và niềm tự hào của Trí tuệ Việt trên bản đồ thế giới.

Bản bản Mind map của em Mai Thảo Nguyên được bán đấu giá tại chương trình.

Đặc biệt, cũng tại chương trình, ban tổ chức đã tổ chức bán đấu giá bản Mind map được đánh là đẹp nhất, chuẩn quốc tế của em Mai Thảo Nguyên (tỉnh Đắk Nông).

Chương trình đấu giá đã thu về 355 triệu đồng (bao gồm tiền bán đấu giá và ủng hộ của các mạnh thường quân). Toàn bộ số tiền này được cho Quỹ Tình thương Việt để mua gạo ngon cho các em nhỏ mồ côi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác lập Kỷ lục cho 'Chương trình Ngoại khóa Học đường - 5 phút thuộc bài'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO