Xác minh được người ‘khoe’ giết thịt chồn bay trên Facebook

Hạnh Nguyên 05/05/2019 17:42

Ngày 5/5, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi vào cuộc xác minh, bước đầu  đã xác định được chủ nhân Facebook Thang Dang Quang - người đã đăng tải những hình ảnh giết thịt cá thể nghi chồn bay.

Xác minh được người ‘khoe’ giết thịt chồn bay trên Facebook

Cơ quan chức năng đã tìm ra chủ nhân đăng những hình ảnh này lên Facebook.

Đó là ông Đặng Quang Thắng, quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Ông Thắng hiện đang làm cơ khí ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà cho biết, những hình ảnh “khoe” cảnh làm thịt chồn trên Facebook là do ông Thắng chụp tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch. Hiện đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng khác để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Còn ông Đặng Quang Thắng cho biết, ông mở xưởng cơ khí ở xã Quảng Phú. Ngày 3/5, có hai người thợ làm thuê tại xưởng (đều trú ở Quảng Bình) mang về xưởng một con chồn để làm thịt. Thấy con chồn khá lạ, ông Thắng cùng một người dân địa phương chụp ảnh lại, sau đó đăng hình lên Facebook cá nhân. Con chồn bay này sau đó được hai người thợ làm thịt nhưng không ăn được do mùi hôi.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào khoảng 18h ngày 3/5, một tài khoản Facebook mang tên Thang Dang Quang đăng tải hình ảnh giết thịt một cá thể chồn bay kèm dòng status: "Nhậu thịt chồn anh em ơi. Khi đi rừng làm được tí".

Xác minh được người ‘khoe’ giết thịt chồn bay trên Facebook - 1

Ảnh chụp lại cảnh tài khoản Facebook Thang Dang Quang “khoe” giết thịt một cá thể động vật.

Trong ảnh là một người đàn ông trung niên, đứng trước chiếc lán bằng bạt, hai tay cầm 2 cánh của một cá thể chồn bay rồi dang rộng. Sau đó là những hình ảnh cá thể chồn bay được cạo lông, giết thịt.

Ngay sau khi được đăng tải, rất nhiều người bình luận thể hiện sự phẫn nộ trước việc coi thường pháp luật, giết thịt cá thể chồn bay – một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng, cần truy cứu hình sự với đối tượng này.

Chồn bay Sunda, thường gọi tắt là chồn bay, một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ, hiện nay chỉ còn 2 loài là chồn bay Philippines (được tìm thấy trên các đảo phía Nam Philippines) và chồn bay Sunda, sống ở một số quốc gia Đông Nam Á như: Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia.

Gọi là chồn bay nhưng nó không thể bay mà nó chỉ lượn và chuyền giữa các cây. Đây là loài sinh vật sống trên cây, thường hoạt động vào ban đêm, thích ăn các loại chồi cây, hoa, quả và các lá non. Chồn bay là loại động vật quý hiếm thuộc nhóm 1, cấm săn bắt, mua bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh được người ‘khoe’ giết thịt chồn bay trên Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO