Xác nhận thi thể nữ nhà báo bị sát hại dã man tại Đan Mạch

K.D. 23/08/2017 19:44

Cảnh sát Đan Mạch ngày 23/8 cho hay mẫu DNA mà họ lấy từ một thi thể không đầu gần một hòn đảo gần Copenhagen phù hợp với mẫu của nhà báo Thụy Điển đang mất tích, Kim Wall.

Bức ảnh cuối cùng cho thấy nữ nhà báo Thụy Điển đang đứng trên chiếc tàu ngầm. (Nguồn: AP).

Tại một cuộc họp báo tổ chức hôm thứ Tư vừa qua, trường nhóm điều tra Jens Moller Jensen cho hay cảnh sát đã xác nhận mẫu DNA thu được từ bàn chải đánh răng và lược của nữ nhà báo trên trùng khớp với mẫu vật thu từ thi thể không đầu. Vị quan chức cũng cho hay thi thể này đã bị đâm khiến cho không khí tràn vào trước khi bị nhấn chìm, bị gắn vào một vật nặng để ngăn không cho nổi lên.

Nữ nhà báo Wall, 30 tuổi, từng lên một chiếc tàu ngầm tư nhân dài 17 m vào ngày 10-8 vừa qua để viết bài về nhà thiết kế của nó, ông Peter Madsen. Bà được nhìn thấy lần cuối cùng trong một bức ảnh cho thấy bà đang đứng trên chiếc tàu ngầm trên ở cảng Copenhagen.

Cảnh sát trước đó nói rằng thi thể không đầu được tìm thấy đã bị chặt ra nhiều phần. Mẫu máu tìm thấy trên chiếc tàu ngầm trên cũng trùng khớp với mẫu máu của bà Wall, ông Jensen cho hay. Được biết, một người đi xe đạp ngang qua khu vực cảng đã phát hiện ra thi thể trên trên đảo Amager gần thủ đô Đan Mạch.

Ông Madsen, người bị cáo buộc tội danh giết người, đã nói trong một tòa xét xử hôm đầu tuần này rằng bà Wall đã chết trong một vụ tai nạn và được chôn cất trên biển ở một nơi không xác định tại Vịnh Koge. Madsen, 46 tuổi, ban đầu cho rằng, hắn đã đưa nữ nhà báo trên xuống tàu vào đêm hôm đó.

Nhưng cảnh sát sau đó nói rằng Madsen đã đưa ra "lời giải thích khác" với họ. Nghi phạm này đã bị cáo buộc tội danh giết người và bị giam giữ trong vòng 24 ngày. Luật sư của nghi phạm, Betina Hald Engmark nói với kênh TV2 của Đan Mạch rằng thân chủ của bà "chấp nhận bị bắt giữ nhưng vẫn bác bỏ cáo buộc".

Theo các hãng truyền thông trong nước, chiếc tàu ngầm trên được tìm thấy vào lúc 10h30 sáng hôm thứ Sáu ngày 11/8, tức 15 giờ sau khi nó rời khỏi Copenhagen. Cảnh sát nói rằng không có dấu vết của bà Wall khi chiếc tàu ngầm được các cơ quan cứu hộ phát hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác nhận thi thể nữ nhà báo bị sát hại dã man tại Đan Mạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO