Xăng dầu giảm nhiệt, chấm dứt cảnh 'rồng rắn' mua xăng

Hoàng Chiến 17/11/2022 15:01

Sau loạt chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ ngành liên quan, tình hình xăng dầu đã có nhiều chuyển biến. Tại Hà Nội, đến thời điểm hiện nay, tình trạng người dân xếp hàng từ sáng sớm đến đêm muộn để mua xăng đã không còn tái diễn.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online ngày 17/11, hàng loạt cây xăng trên địa bàn Hà Nội đã "giảm nhiệt" rõ rệt. Không còn tình trạng người dân rồng rắn xếp hàng mua xăng.
Các cây xăng đều đã trở về trạng thái hoạt động bình thường. Lượng phương tiện đổ về cây xăng đã không còn trở nên ngột ngạt như thời điểm trước đây.
Tại cây xăng Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy) trung bình chỉ mất từ 5-7 phút chờ đợi, người dân đã có thể đổ xăng.
Dù trước đó, cảnh tượng người dân chen nhau chật cứng để đổ xăng diễn ra thường xuyên tại cây xăng này bất kể ngày hay đêm.
Nhân viên tại cây xăng này cho biết, kể từ ngày 16/11, tình trạng chen chân để đổ xăng đã không còn tái diễn. Thay vào đó, việc đổ xăng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.
Một số cây xăng khác cũng bỗng nhiên trở nên vắng vẻ, thưa thớt phương tiện.
Cây xăng trên đường Phan Văn Trường (quận Cầu Giấy).
Cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc cũng chấm dứt cảnh tượng đông nghẹt người tranh thủ mua xăng vào giờ nghỉ trưa.
Mới đây, Bộ Công Thương cũng đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất nội dung cần sửa đổi, bổ sung đối với các văn bản nêu trên (nêu rõ lý do, phương án đề xuất sửa đổi) bảo đảm khoa học, hợp lý, hiệu quả, khả thi, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân và doanh nghiệp.
Văn bản tham gia ý kiến của doanh nghiệp gửi về Bộ Công Thương trước ngày 20/11/2022 để kịp thời tổng hợp, báo cáo Chính phủ trong tháng 11/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, Bộ Công Thương đã có công văn hỏa tốc gửi các bộ ngành, UBND các tỉnh thành xin ý kiến về rà soát, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung các quy định về kinh doanh xăng dầu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xăng dầu giảm nhiệt, chấm dứt cảnh 'rồng rắn' mua xăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO