Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định đời sống nhân dân

Tiến Đạt 17/12/2019 18:40

Chiều 17/12, tại Sơn La, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2019. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và chủ trì Hội nghị.

Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định đời sống nhân dân

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị.

Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc gồm các tỉnh Sơn La, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai và Lạng Sơn, với tỉnh Sơn La là trưởng cụm năm 2019.

Trong năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với nhiều hoạt động thiết thực phong phú.

Điển hình, toàn tỉnh Sơn La có 41/188 xã được công nhận đạt tiêu chuẩn nông thôn mới (vượt chỉ tiêu 18 xã), thành phố Sơn La được công nhận là đô thị loại II; Lai Châu có trên 92% người dân hài lòng với kết quả công nhận thành phố Lai Châu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định đời sống nhân dân - 1

Các đại biểu ký Giao ước thi đua năm 2020.

Công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” đạt nhiều kết quả tích cực, cụ thể Lạng Sơn vận động được 12.769.000.000 đồng; Cao Bằng vận động được 10.560.000.000 đồng; Hà Giang vận động được 6.147.000.000 đồng,…

Bên cạnh đó, công tác giám sát, phản biện xã hội được MTTQ các cấp thực hiện thường xuyên, đang từng bước đạt được hiệu quả. Trong năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Điện Biên đã chủ trì tổ chức 129 cuộc giám sát, tham gia góp ý 64 dự thảo luật.

Chia sẻ về việc thực hiện công tác mặt trận trong thời gian qua, ông Sùng A Hồ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu cho biết, MTTQ tỉnh Lai Châu đã tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” trên tất cả 994 khu dân cư, thu hút trên 300.000 lượt người tham gia, tạo không khí ấm áp, đoàn kết cho bà con nhân dân. Trong thời gian tới, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu sẽ khắc phục những khó khăn về địa lý, kinh tế, tập trung đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội.

Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định đời sống nhân dân - 2

Ông Vi Đức Thọ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang.

Theo ông Nông Dương Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, trong năm 2019, MTTQ các cấp tỉnh Lạng Sơn đã hỗ trợ xây dựng 198 nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ 899 học sinh nghèo đi học, hỗ trợ sản xuất 81 trường hợp trị giá 66.100.000 đồng.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận những thành tích cụm thi đua đã đạt được trong năm 2019 và mong muốn, trong năm tới, các tỉnh trong cụm thi đua cùng nhau khắc phục những khó khăn, xây dựng các chương trình hành động của Mặt trận phù hợp với điều kiện cụm, xây dựng biên giới hòa bình, ổn định đời sống nhân dân, cùng nhau thi đua, lập thành tích hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các tỉnh đã ký Giao ước thi đua trong năm 2020. Hội nghị đã suy tôn tỉnh Hà Giang làm trưởng cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định đời sống nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO