Xây dựng cầu dân sinh, đường địa phương

V.Ly 30/12/2015 10:24

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án đầu tư tổng thể xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương với thời gian thực hiện từ năm 2016 - 2021.

Xây dựng cầu dân sinh, đường địa phương

Ảnh minh họa.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng (tương đương 408,9 triệu USD) bằng khoản vay Ngân hàng Thế giới, nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, nguồn vốn đối ứng của các tỉnh tham gia dự án. Theo đó, dự án gồm 3 hợp phần chính là hợp phần nâng cấp, cải tạo, sửa chữa định kỳ đường địa phương (gọi tắt là hợp phần đường); hợp phần xây dựng cầu dân sinh (gọi tắt là hợp phần cầu) và hợp phần tư vấn chung.

Trong đó, hợp phần xây dựng cầu dân sinh đã xác định được 50 tỉnh có xã thuộc vùng dân tộc và miền núi sẽ được xây dựng mới khoảng 2.192 cầu dân sinh có tuổi thọ thiết kế 25 năm. Tổng mức đầu tư để làm số cầu dân sinh này là 5.798 tỷ đồng. Hợp phần nâng cấp, cải tạo, sửa chữa định kỳ đường địa phương với tổng mức đầu tư 3.296 tỷ đồng đã lựa chọn được 14 tỉnh trên cơ sở khu vực phía Bắc và Duyên hải miền Trung, là khu vực có tỷ lệ hộ nghèo cao…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng cầu dân sinh, đường địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO