Xây dựng Đồng Nai trở thành cực tăng trưởng của cả nước

Hữu Vinh 15/10/2020 19:42

Ông Võ Văn Thưởng cho rằng, Đồng Nai cần tập trung lập quy hoạch, quản lý quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Sáng 15/10, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng dự và chỉ đạo đại hội.

Tham dự đại hội có 348 đại biểu, trong đó có 51 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai khóa X - đại biểu đương nhiên và 297 đại biểu được bầu từ 16 Đảng bộ trực thuộc.

Ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh H.Hải.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, 5 năm qua, dù bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp và diễn biến của dịch Covi-19, song với truyền thống đoàn kết, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng và khá toàn diện về các mục tiêu, chỉ tiêu mà đại hội đã đề ra.

Kinh tế tiếp tục giữ mức tăng trưởng cao, ổn định; hoạt động văn hóa - xã hội có tiến bộ trên nhiều mặt; an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện.

Đồng Nai là một trong hai địa phương cả nước được công nhận hoàn thành mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vào năm 2019, hiện đã có 43 xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đề ra.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu khai mạc Đại hội. Ảnh H.Hải.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Võ Văn Thưởng biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai đã đạt được, bên cạnh đó cũng chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục.

Đáng chú ý là kinh tế tăng trưởng cao nhưng chưa thực sự bền vững; cơ cấu nội bộ các ngành kinh tế chuyển dịch chậm; ngành công nghiệp công nghệ cao, các ngành dịch vụ có giá trị cao gia tăng lớn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế.

Công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường còn hạn chế; phát triển văn hóa chưa tương xứng với phát triển kinh tế; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng chưa cao.

Ông Võ Văn Thưởng cho rằng, mục tiêu xây dựng Đồng Nai thành một trong những cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển thể hiện tầm nhìn rộng mở, thể hiện quyết tâm cao, khát vọng lớn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Đại hội tập trung vào 5 nội dung quan trọng.

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh, việc tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện hiệu quả quan điểm phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, tập trung đột phá về kết cấu hạ tầng, đào tạo nhân lực, cải cách hành chính; tăng cường tháo gỡ khó khăn, cơ cấu lại các ngành kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, năng suất lao động và năng lực cạnh tranh.

Tập trung lập quy hoạch, quản lý quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050. Chú trọng quy hoạch, điều chỉnh các khu, cụm công nghiệp, khu dịch vụ chất lượng cao, có thế mạnh, đón đầu và đáp ứng nhu cầu khi dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành cùng các dự án cao tốc, phục vụ mục tiêu phát triển đi vào hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Đồng Nai trở thành cực tăng trưởng của cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO