Xây dựng khung tham chiếu trình độ Việt Nam - ASEAN

M.Q. 23/12/2020 06:00

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH) vừa tổ chức Hội thảo Báo cáo Tham chiếu thành phần Khung trình độ quốc gia Việt Nam với Khung tham chiếu trình độ ASEAN. Hội thảo nhằm tham vấn chuyên gia về dự thảo báo cáo tham chiếu Khung trình độ quốc gia Việt Nam với Khung tham chiếu trình độ ASEAN, cấu phần giáo dục nghề nghiệp.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trao đổi, thảo luận sâu về các nội dung tham chiếu thành phần Khung trình độ quốc gia như: Cấu trúc của hệ thống giáo dục và đào tạo; Trách nhiệm và cơ sở pháp lý của các cơ quan quốc gia; Mô tả các tiêu chuẩn đã được thống nhất của khung trình độ quốc gia/hệ thống trình độ quốc gia; và Hệ thống bảo đảm chất lượng quốc gia.

Tham chiếu và công nhận trình độ lẫn nhau giữa các quốc gia sẽ thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội dịch chuyển lao động có kỹ năng đến những thị trường việc làm chất lượng cao… Trên cơ sở tham vấn của các chuyên gia, Tổng cục GDNN sẽ tiếp tục hoàn thiện Khung trình độ quốc gia để trình Chính phủ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng khung tham chiếu trình độ Việt Nam - ASEAN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO