Xây dựng nhà máy xử lý rác Thới Lai hơn 1.000 tỷ đồng

Quốc Trung 20/12/2016 15:15

Ngày 20/12, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn Thới Lai cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn China Everbright International (Trung Quốc). Tổng vốn đầu tư cho dự án là hơn 47 triệu USD (hơn 1.054 tỷ đồng).

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao quyết định đầu tư cho doanh nghiệp.

Dự án khởi công vào tháng 2/2017 và sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động vào tháng 2/2018.

Nhà máy xử lý chất thải rắn Thới Lai được đặt tại xã Trường Xuân, huyện Thới Lai với diện tích hơn 53 ha, sử dụng công nghệ đốt rác để phát điện. Sau khi hoàn thành, nhà máy có thể xử lý 400 tấn rác thải sinh hoạt/ngày và tạo ra nguồn điện năng để hòa vào lưới điện quốc gia.

Thời hạn hoạt động của dự án là 22 năm. Thời gian hoạt động của nhà máy là 20 năm.

Theo ông Chen Xiao Ping, Tổng Giám đốc Công ty Everbright: Nhà máy xử lý chất thải rắn Thới Lai là dự án đầu tiên của Everbright tại Việt Nam và đây cũng là dự án mở đầu cho việc phát triển của Everbright tại Cần Thơ cũng như tại Việt Nam. Ông Chen Xiao Ping cam kết sẽ xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn Thới Lai trở thành một dự án trọng điểm ở Đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ là một nhà máy đốt rác mà còn thân thiện với thiên nhiên và môi trường.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, mặc dù sử dụng công nghệ đạt chuẩn Châu Âu nhưng trong quá trình triển khai dự án, Everbright cần tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường của Việt Nam theo quy định của pháp luật. Về phần mình, Cần Thơ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án, đảm bảo đúng thời gian, tiến độ như đã cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng nhà máy xử lý rác Thới Lai hơn 1.000 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO