Xây dựng nông thôn mới bằng thế mạnh của địa phương

V.H. 31/07/2016 09:10

Nhắc đến xã Cẩm Thanh (TP Hội An – Quảng Nam) là nhiều người có thể hình dung ra những con đường dừa xanh mát, những không gian đặc sệt của làng quê với ao hồ, ruộng vườn, cây trái.

Có lẽ vì thế mà khi xây dựng chương trình nông thôn mới, Cẩm Thanh đã phát huy rất tốt thế mạnh này. Không chỉ xây dựng mới mô hình sản xuất rau sạch với năng suất đạt gần 1,3 tấn/sào xã còn phát triển nhanh ngành dịch vụ du lịch - thương mại nhờ gắn kết với tiềm năng sinh thái vùng sông nước và nghề tranh - tre dừa nước truyền thống.

Chính mô hình này đã thu hút một lượng đông khách du lịch đến đây hàng năm, doanh thu trên lĩnh vực này đạt 64 tỷ đồng. Đời sống nhân dân tiếp tục được ổn định và nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người tăng hằng năm, đạt khoảng 25,8 triệu đồng trong năm 2015. Hiểu được những lợi thế của địa phương như Cẩm Thanh, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, TP Hội An đã tập trung xây dựng và phát triển các mô hình sản xuất, kinh tế mới, chủ yếu tập trung dựa trên các làng nghề truyền thống, các tiềm năng đặc trưng của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng nông thôn mới bằng thế mạnh của địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO