Xây dựng Trung tâm hồi sức tại tỉnh Bình Dương

Toàn Nghĩa 06/08/2021 17:21

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng phương án xây dựng Trung tâm hồi sức 500 giường tại tỉnh Bình Dương.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, theo ý kiến chỉ đạo từ Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế đã cắt cử đoàn công tác để thường xuyên theo dõi và nắm tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian tới khi số trường hợp bệnh nhân có thể sẽ tăng lên, đòi hỏi các chuyên gia hồi sức và các trang thiết bị, Bộ Y tế cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án xây dựng Trung tâm hồi sức 500 giường trên địa bàn tỉnh Bình Dương để sẵn sàng hỗ trợ, cứu chữa cho các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung và thị xã Tân Uyên nói riêng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn phát biểu trong cuộc làm việc tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương. ẢNh: Khôi Nguyễn

“Bộ Y tế sẽ giao PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm Giám đốc trung tâm này” - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ thêm.

Được biết, hiện tỉnh Bình Dương đã thực hiện phân tầng điều trị quy mô 3 cấp để giảm tải cho các cơ sở điều trị tuyến tỉnh trong đó tầng 1 chiếm 60%; tầng 2 chiếm 35%, tầng 3 chiếm 5%.

Bình Dương hiện có 16 khu điều trị bệnh nhân Covid-19, số giường bệnh trên địa bàn tỉnh có thể đáp ứng điều trị cho hơn 17.000 người, hiện đang điều trị cho hơn 8.000 bệnh nhân và đã có 3.595 người khỏi bệnh.

Hiện tỉnh đang xây dựng kế hoạch điều trị từ 25.000 đến 30.000 giường. Ngoài ra, tỉnh cũng đã huy động được 4 bệnh viện đa khoa tư nhân tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Trung tâm hồi sức tại tỉnh Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO