Xây dựng Tượng đài Thống Nhất và Tượng đài Nam Bộ kháng chiến

Thành Luân 13/07/2015 10:40

(ĐĐK) Theo chỉ đạo của Thưởng trực Thành ủy TP HCM, việc xây dựng Tượng đài Thống Nhất và Tượng đài Nam Bộ cần nhanh chóng xác định vị trí cụ thể để triển khai, trong đó đảm bảo nghiên cứu kỹ khu vực cụ thể, cả về quy mô và diện xây dựng.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TP, UBND TP đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP chủ trì, cùng Hội Kiến trúc sư, Hội Mỹ thuật TP, cùng các Sở ngành chuyên môn để tìm vị trí thích hợp cho hai công trình tượng đài có ý nghĩa quan trọng nêu trên.

Bên cạnh đó, thành phố cũng mời lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Bộ Xây dựng và Hội nghề nghiệp ở trung ương tham gia vào quá trình tham vấn, góp ý cho thành phố như đã thực hiện khảo sát vị trí công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước đây.

Đáng chú ý, UBND TP HCM cũng đã mới UBND Q.2 và UBND huyện Bình Chánh tham gia vào quá trình tham mưu vị trí xây hai tượng đài, cho thấy việc thành phố đã có ý tưởng cụ thể trong việc lựa chọn vị trí cụ thể để đặt các tượng đài. Trong đó, UBND TP HCM cho biết, khu vực xây dựng Tượng đài Thống Nhất sẽ nằm ở hướng Đông và Tượng đài Nam Bộ kháng chiến sẽ được đặt ở hướng Tây của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Tượng đài Thống Nhất và Tượng đài Nam Bộ kháng chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO