Xây nhà cho đồng bào Mã Liềng

Xuân Thi 11/07/2017 09:05

Dự kiến đến cuối tháng 8/2017, toàn bộ 46 ngôi nhà mới (mức hỗ trợ 70 triệu đồng/hộ) sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, giúp đồng bào Mã Liềng, ở huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) an tâm ổn định cuộc sống.

Tặng quà Tết cho đồng bào Mã Liềng.

Đoàn công tác do ông Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình vừa đến kiểm tra thực tế và làm việc với huyện Tuyên Hóa để xem xét hỗ trợ nhà ở cho đồng bào dân tộc Mã Liềng ở 2 xã Thanh Hóa và Lâm Hóa.

Huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) hiện có 182 hộ với 694 khẩu đồng bào dân tộc Mã Liềng, chủ yếu sống tập trung ở 4 bản Kè, Cáo, Chuối và Cà Xen tại 2 xã Lâm Hóa và Thanh Hóa. Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể nên đời sống của đồng bào dân tộc Mã Liềng đã có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống ổn định.

Tuy nhiên, nhà ở của đồng bào dân tộc Mã Liềng không có nguồn lực để xây dựng, một số ngôi nhà bị xuống cấp trầm trọng, số gia đình mới tách hộ không có nhà để ở. Cụ thể, hiện tại ở huyện Tuyên Hóa có 46 hộ đồng bào dân tộc Mã Liềng chưa có nhà ở, 31 hộ nhà ở bị hư hỏng nặng cần được đầu tư xây dựng, sửa chữa.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình và cán bộ địa phương đã thảo luận và thống nhất dự kiến hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 46 hộ đồng bào dân tộc Mã Liềng, mức hỗ trợ 70 triệu đồng/hộ, toàn bộ kinh phí được trích từ Quỹ cứu trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Ông Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị huyện Tuyên Hóa chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai khâu tư vấn và lập dự toán. Sau khi lập dự toán xong tiến hành lấy ý kiến của Sở Xây dựng để đảm bảo tính chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Phấn đấu đến cuối tháng 8 năm 2017, toàn bộ 46 ngôi nhà mới sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, giúp đồng bào Mã Liềng an tâm ổn định cuộc sống.

Người Mã Liềng thuộc dân tộc Chứt sinh sống tại 4 bản thuộc 2 xã Thanh Hóa và Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Từ chỗ du canh du cư, hiện nay đồng bào Mã Liềng biết trồng lúa nước, các loại cây ngắn ngày và chăn nuôi để vươn lên ổn định đời sống. Được biết, năm 2016, từ nguồn vốn định canh, định cư, xã Lâm Hóa đã tổ chức đầu tư, sửa chữa nhà ở cho 48 hộ ở bản Cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây nhà cho đồng bào Mã Liềng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO