Xe bọc thép Nga vỡ vụn sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự

Xe bọc thép Nga vỡ vụn sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự. 23/09/2019 11:30

Hai xe bọc thép chở quân của Nga đã bị hư hại nặng nề sau khi được thả từ trên máy bay trong cuộc tập trận của lực lượng không quân.

Xe bọc thép Nga vỡ vụn sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự

Xe bọc thép được thả trong cuộc tập trận của Không quân Nga. (Ảnh: Reuters).

Hơn 2.000 binh sĩ và 200 phương tiện bọc thép đã được thả bằng dù từ các máy bay vận tải quân sự Il-76 ở khu vực phía sau phòng tuyến giả định của đối phương trong cuộc tập trận của Lực lượng Không quân Nga tuần trước. Đây là một phần trong cuộc tập trận quốc tế quy mô lớn có tên gọi Center-2019 với sự tham gia của 128.000 binh sĩ từ Nga, Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong quá trình tập trận, một số chiếc dù đã không hoạt động ổn định, dẫn tới việc hai xe bọc thép chiến đấu bộ binh đã lao thẳng xuống đất với vận tốc rơi tự do.

Theo xác nhận của Bộ Quốc phòng Nga, may mắn là không có binh sĩ nào ngồi trong hai xe bọc thép gặp sự cố và cũng không có nạn nhân nào bị thương dưới mặt đất. Tuy nhiên, hai chiếc xe đã bị hư hại nặng nề.

Khoảnh khắc hai xe bọc thép rơi từ trên không trung và hình ảnh các mảnh vỡ dưới mặt đất đã được ghi lại và chia sẻ trên mạng.

Những vụ việc tương tự như vậy khá phổ biến trên thế giới. Tuy vậy, một cuộc điều tra vẫn được tiến hành để xác định lý do khiến hệ thống dù không hoạt động ổn định sau khi xe được thả từ trên máy bay vận tải.

Mức độ thiệt hại nhất định về khí tài quân sự là điều có thể chấp nhận được trong các cuộc tập trận thả dù từ trên không trung, nhất là các cuộc tập trận quy mô lớn. Sự cố này có thể dễ dàng xảy ra khi các phương tiện thả từ trên máy bay được yêu cầu không chỉ tiếp đất an toàn mà còn phải di chuyển ngay lập tức sau khi “hạ cánh” xuống mặt đất.

Một sự cố tương tự từng xảy ra trong cuộc tập trận của quân đội Mỹ tại Đức hồi năm 2016. 3 xe bọc thép Humvee đã tách khỏi dù và lao thẳng xuống đất. Một binh sĩ Mỹ đã bị buộc tội phá hoại tài sản quân đội sau khi có kết quả điều tra cho thấy, binh sĩ này đã cắt dây dù.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ rơi xe bọc thép trong cuộc tập trận tại Nga:

Xe bọc thép Nga vỡ vụn sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự - 1

Xe bọc thép Nga vỡ vụn sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự - 2

Xe bọc thép Nga vỡ vụn sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự - 3

Xe bọc thép Nga vỡ vụn sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự - 4

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe bọc thép Nga vỡ vụn sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO