Xe buýt tuyến liên tỉnh TP Hồ Chí Minh - Long An được phép hoạt động

Đoàn Xá 12/10/2021 09:07

Ngày mai 13/10 dự kiến tuyến xe buýt liên tỉnh đầu tiên ở khu vực phía Nam sẽ hoạt động trở lại sau thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19, nối TP HCM và tỉnh Long An.

Sáng ngày 12/10, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An cho biết, cơ quan này vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Long An xem xét, quyết định về việc thí điểm hoạt động tuyến vận tải hành khách công cộng xe buýt liên tỉnh Tân An (Long An) – Chợ Lớn (TP HCM) từ ngày mai, 13/10. Đây là tuyến xe buýt liên tỉnh có lộ trình nối TPHCM-Long An nhưng đã tạm dừng nhiều tháng vì dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất UBND tỉnh Long An cho phép thí điểm tuyến xe buýt liên tỉnh Tân An – Chợ Lớn trên cơ sở chấp thuận của UBND TP HCM hoạt động trở lại với tần suất 50% số chuyến so với thời điểm bình thường. Dự kiến thời gian thí điểm mở lại tuyến xe buýt trên trong vòng 1 tuần từ ngày 13/10 đến ngày 20/10.

Tuyến xe buýt liên tỉnh đầu tiên ở khu vực phía Nam dự kiến hoạt động vào ngày mai.

Theo Sở GTVT, sau khi thí điểm tổ 1 tuần, Sở này sẽ có đánh giá về hiệu quả hoạt động cũng như bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Trong điều kiện đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân và công tác phòng chống dịch, Sở sẽ tiếp tục mở rộng thêm các tuyến vận tải hành khách công cộng khác.

Được biết, đây cũng là tuyến xe buýt đầu tiên dự kiến hoạt động trở lại trên địa bàn Long An sau dịch Covid-19. Và là tuyến xe buýt thứ 5 ở TP HCM sau 4 tuyến xe buýt (đều ở huyện đảo Cần Giờ) được phép hoạt động trở lại. Hiện từ TP HCM đi Long An (và ngược lại) có một số tuyến xe buýt như An Sương-Hậu Nghĩa, Củ Chi-Đức Hòa, Chợ Lớn-Cần Đước-Gò Công (Tiền Giang) hay Bến Lức-Bình Chánh...

Được biết, trong 1 tuần qua, chính quyền TP HCM và Long An đang nỗ lực thực hiện mở cửa và đưa vào nhiều hoạt động giao thông đi lại giữa 2 địa phương nhằm phục vụ người dân có nhu cầu di chuyển. Ngoài tuyến xe buýt này, các phương tiện cá nhân của người dân cũng được di chuyển từ TP HCM qua Long An và ngược lại kèm theo một số điều kiện đảm bảo chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe buýt tuyến liên tỉnh TP Hồ Chí Minh - Long An được phép hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO