Xe tăng Đức nghiền nát Bồ Đào Nha trong ngày Ronaldo phá dớp

Đặng Xá 20/06/2021 02:25

Cristiano Ronaldo cuối cùng đã ghi được bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức, nhưng chừng đó không đủ để tránh cho ĐKVĐ Bồ Đào Nha một thất bại thảm hại.

Trong quá khứ, Đức chính là đối thủ kỵ giơ của Bồ Đào Nha. Trong 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội tại các giải đấu lớn thì Die Mannschaft đều đè bẹp Seleccao với tỷ số đậm. Cuộc đụng độ trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng F không phải là ngoại lệ.

Mặc dù Ronaldo đã phá dớp để ghi bàn vào lưới ĐT Đức, mở tỷ số trận đấu, nhưng với lối chơi sắc sảo và thế trận áp đảo tuyệt đối, Cỗ xe tăng đã nghiền nát nhà ĐKVĐ châu Âu với tỷ số 4-2.

Với kết quả này, cục diện bảng F đang trở nên vô cùng khó lường. Pháp đang dẫn đầu bảng với 4 điểm, Đức và Bồ Đào Nha đều có 3 điểm, trong khi Hungary đứng cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Dựa trên lịch thi đấu thì Đức sẽ là đội chiếm ưu thế vì lượt trận cuối chỉ phải đụng độ Hungary. Trong khi đó Pháp và Bồ Đào Nha phải sống mái cho một suất chắc chắn vào vòng trong.

Đến với những diễn biến chính của trận đấu, cả hai đội đều giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận ra quân.

Sau tiếng còi khai cuộc, Đức lập tức dâng cao đội hình kiểm soát thế trận và liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía Bồ Đào Nha. Ngay phút thứ 7, Gosens đã dứt điểm tung lưới Bồ Đào Nha sau đường căng ngang của Kimmich nhưng bàn thắng không được công nhận do Gnabry đã việt vị.

Đức áp đảo hoàn toàn Bồ Đào Nha
Đức áp đảo hoàn toàn Bồ Đào Nha.

Mặc dù vậy, tình huống này là lời cảnh báo cho Bồ Đào Nha về sức công phá khủng khiếp của đối thủ kỵ giơ. Và quả thực những phút tiếp theo, các chân sút bên phía Cỗ xe tăng như Kai Havertz, Gnabry hay Toni Kroos liên tục bắn phá khung thành thủ môn Patricio.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 15, trong tình huống Đức được hưởng phạt góc, Bồ Đào Nha tổ chức phản công chớp nhoáng. Bernado Silva mở bóng chuẩn xác cho Diogo Jota băng xuống. Sau một nhịp khống chế, chân sút của Liverpool chuyền cho Ronaldo băng lên như một cơn lốc và đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Dù vậy, niềm vui của Bồ Đào Nha ngắn chẳng tày gang. Phút 35, Kimmich mở bóng chính xác để Gosens thâm nhập vòng cấm tung cú căng ngang khiến Ruben Dias trong nỗ lực theo kèm Kai Havertz đã đốt lưới nhà.

Chỉ 4 phút sau, đến lượt Raphael Guerreiro phản lưới sau đường căng ngang của Gnabry. Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng các tuyển thủ Đức xứng đáng với 2 bàn thắng chóng vánh bởi lối chơi thuyết phục và lấn lướt hoàn toàn Bồ Đào Nha.

Gosens có một ngày thi đấu chói sáng
Gosens có một ngày thi đấu chói sáng.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội chơi đôi công rất mãn nhãn và đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tung Renato Sanches vào sân để tăng cường sức chiến đầu. Tuy nhiên, khi mà cựu cầu thủ Bayern Munich này chưa kịp để lại dấu ấn nhà ĐKVĐ đã phải nhận bàn thua thứ ba.

Phút 51, Muller tỉa bóng xuống đáy biên cho Gosens căng ngang và Kai Havertz dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới Patricio. Ít phút sau, Gosens tiếp tục để lại dấu ấn với cú đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha, nâng tỷ số lên thành 4-1 sau quả tạt như đặt của Kimmich.

Thời gian còn lại của trận đấu, Bồ Đào Nha chỉ có được 1 bàn gỡ ở phút 67. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, Ronaldo lao xuống biên ngang cứu bóng, tạo điều kiện cho Jota ập vào dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Nếu may mắn hơn, có thể Bồ Đào Nha kiếm được thêm 1 bàn thắng nữa nếu cú sút xa căng như búa bổ của Renato Sanches không tìm đến đúng cột dọc trong khi thủ thành Neuer đã chôn chân đứng nhìn. Dù vậy, chung cuộc Bồ Đào Nha vẫn thua Đức với tỷ số 2-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe tăng Đức nghiền nát Bồ Đào Nha trong ngày Ronaldo phá dớp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO