Xe thang húc rách thân máy bay tại Tân Sơn Nhất

Theo Dân Trí 27/08/2019 11:05

Trong quá trình chuẩn bị cho chuyến bay đi Osaka (Nhật Bản), chiếc xe thang đã va chạm vào thân dưới của máy bay tại Tân Sơn Nhất - TPHCM gây nên một vết rách trên thân máy bay. Toàn bộ 265 hành khách được chuyển sang máy bay khác để khởi hành đi Osaka.

Xe thang húc rách thân máy bay tại Tân Sơn Nhất

Vết rách trên thân máy bay do xe thang va chạm vào.

Chiếc máy bay bị xe thang va chạm là Boeing 787-9 của Vietnam Airlines, có số đăng ký VN-A865.

Theo đó, tối 22/8, khi chiếc máy bay đỗ tại vị trí 12 của sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị khởi hành từ Tân Sơn Nhất đi Osaka thì bị xe thang của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) va vào.

Kết quả kiểm tra cho thấy, cú va chạm làm phần thân dưới, khu vực cửa sau cùng gần đuôi máy bay bị rách, móp, kích thước khoảng 20 x 20cm.

Trước tình hình này, Vietnam Airlines phải ngừng khai thác chiếc Boeing 787-9 để tiếp tục xử lý kỹ thuật. Toàn bộ 265 hành khách của chuyến bay VN320 được chuyển qua chiếc Boeing 787 khác để đi Osaka sáng hôm sau.

Theo tường trình của tài xế L.Đ.B., thời điểm đó ông lái xe thang từ bãi đỗ số 11 sang bãi đỗ số 12 để phục vụ chuyến bay VN320. Ông đã được một đồng nghiệp xi nhan để lái xe thang tiếp cận cửa số 4 của máy bay.

Khi xe vào đúng vị trí, ông B. dừng xe và thực hiện các thao tác vận hành theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình nâng thang, ông B. quay mặt về phía sau để quan sát nấc thang thì xe nhảy số khiến chiếc xe tiến về phía trước va vào máy bay.

Nhà chức trách sân bay và các đơn vị liên quan đã lập biên bản ghi nhận, niêm phong xe thang, đề nghị tài xế và các các nhân liên quan làm tường trình. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn ghi nhận tài xế L.Đ.B. không vi phạm nồng độ cồn.

Đánh giá về sự việc, nhà chức trách sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đây sự cố mức D. Sự việc đang đang tiếp tục được làm rõ.

Trước đó, nhà chức trách hàng không cũng ra quyết định xử phạt hành chính lái xe của Công ty CP dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) 7,5 triệu đồng, do lỗi “thực hiện nhiệm vụ của nhân viên hàng không không đúng quy trình, yêu cầu công việc, gây uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không”.

Cụ thể, khi đang điều khiển xe đến đón khách từ máy bay và đưa về ga quốc tế, 1 bánh sau của xe ô tô bất ngờ bị bung ra. Nguyên nhân được xác định là trước khi vận hành, lái xe này đã không kiểm tra kỹ phương tiện nên không phát hiện được dấu hiệu bất thường.

Được biết, ngoài phạt vi phạm hành chính, nhà chức trách hàng không đã quyết định tước quyền sử dụng giấy phép khai thác thiết bị mặt đất của lái xe này trong 1 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe thang húc rách thân máy bay tại Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO