Xem xét dỡ bỏ trần giá sữa từ đầu tháng 7

Tr.Vân 26/05/2016 10:15

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tại buổi tiếp và làm việc với đại sứ Michael Froman - đại diện Thương mại Hoa Kỳ ngày 25/ 5. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho rằng, việc bỏ giá trần đối với mặt hàng sữa trẻ em dưới 6 tuổi cần đảm bảo cạnh tranh, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Nhà nước và người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo sự minh bạch và doanh nghiệp cần chứng minh điều đó. Bên cạnh đó, đại sứ Michael Froman cũng bày tỏ sự quan tâm tới một số nội dung khác như tác động từ việc thực hiện Nghị định 108 về Thuế tiêu thụ đặc biệt tới những cam kết gia nhập WTO cũng như việc kiểm soát đối với mặt hàng sữa.

Trước đó, sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi bị áp giá trần từ 1/6/2014 sau khi những biện pháp quản lý giá khác như đăng ký giá, kê khai giá không phát huy tác dụng.Theo đó, cơ quan chức năng công bố giá trần bán buôn với hơn 600 sản phẩm sữa bột, giá bán lẻ được quy định không được cao hơn quá 15% so với mức bán buôn này.

Tuy nhiên, trong khi người tiêu dùng vẫn cho rằng giá sữa còn cao thì các doanh nghiệp lại phản ánh, doanh số và lợi nhuận bị sụt giảm nghiêm trọng vì bị áp giá trần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem xét dỡ bỏ trần giá sữa từ đầu tháng 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO