Xem xét giảm phí lưu container, phí lưu kho bãi

Minh Phương 10/08/2021 21:03

Ngày 10/7, Bộ Công thương đã có văn bản đề xuất về việc xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi giúp DN nhẹ gánh chi phí

Việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và phòng, chống dịch bệnh đã khiến một số doanh nghiệp (DN) phải tạm thời cắt giảm quy mô sản xuất, dẫn đến ùn ứ container nhập khẩu, thời gian lưu kho, lưu bãi tăng lên và làm tăng chi phí của DN.

Dịch bệnh khiến DN thêm gánh nặng chi phí logstics, phí lưu kho bãi.

Trước tình hình đó, ngày 10/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh có văn bản số 4812/BCT-XNK đề xuất xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi.

Cụ thể, Bộ Công thương cho biết, hiện nay, 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An là những địa phương có sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn. Việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và phòng, chống dịch bệnh đã khiến một số DN phải tạm thời cắt giảm quy mô sản xuất, dẫn đến ùn ứ container nhập khẩu, thời gian lưu kho, lưu bãi tăng lên và làm tăng chi phí của DN.

Trước tình hình đó, với tinh thần cả nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục và duy trì sản xuất để hoàn thành “mục tiêu kép” do Chính phủ đề ra, Bộ Công thương đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, các đơn vị quản lý, khai thác cảng biển, các DN vận tải biển và Trung tâm logistics trên toàn quốc xem xét: Giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các DN bị buộc phải cắt giảm sản xuất do tác động của dịch Covid-19. Cùng với đó, nâng cao năng lực giải phóng hàng hóa ra khỏi cảng, năng lực khai thác của bãi cảng và phối hợp giữa các bên điều tiết lượng hàng nhập về cảng để tạo thuận lợi cho DN xuất nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem xét giảm phí lưu container, phí lưu kho bãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO