Xem xét kỷ luật giáo viên chiếm đất xây nhà trái phép

Nguyễn Tuấn Anh 07/03/2018 14:22

Ngày 7/3, ông Nguyễn Hoàng Giang, Bí thư Huyện ủy Ea Súp cho biết, hiện Huyện ủy đang tiến hành xem xét giới thiệu kiểm điểm và tiến hành kỷ luật các giáo viên tại xã Cư Kbang chiếm dụng đất dự phòng của xã xây dựng nhà trái phép vi phạm cũng như xem xét trách nhiệm của chính quyền quản lý.

Xem xét kỷ luật giáo viên chiếm đất xây nhà trái phép

Ngôi nhà cô Chung thuê người xây dựng trong đêm và ngày nghỉ.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc nhiều giáo viên chiếm đất dựng nhà trái phép, ngày 28/2, đoàn công tác của UBND huyện Ea Súp (tỉnh Đăk Lăk) đã có buổi làm việc với xã Cư Kbang về vấn đề này.

Qua kiểm tra thực trạng tại khu vực chợ thôn 3, xã Cư Kbang có một số hộ đã tự ý lấn chiếm khoảng 1.000 m2 đất thuộc quyền quản lý của xã gồm: bà Hoàng Thị Chung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong; ông Vũ Thắng, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong; ông Hoàng Hoài Giang, giáo viên Trường mầm non Cư Kbang và bà Trương Thị Tâm, giáo viên Trường mầm non Hoa Ban.

Trong đó, hộ bà Hoàng Thị Chung đã tổ chức xây dựng nhà trái phép trên đất lấn chiếm vào các đêm 24 và 25/2/2018 (tức thứ Bảy và Chủ nhật).
Sau khi bị phát hiện, hộ bà Chung đã ngừng thi công, UBND xã Cư Kbang cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Ea Súp đã phê bình lãnh đạo xã Cư Kbang vì không sớm phát hiện, ngăn chặn hành vi lấn chiếm đất và xây dựng nhà trái phép trên đất thuộc quyền quản lý của xã.

Với những sai phạm của bà Chung UBND huyện cùng chính quyền địa phương đã thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm đối với các cá nhân nêu trên về hành vi lấn chiếm đất công và xây dựng trái phép; đồng thời yêu cầu gia đình bà Chung tháo dỡ công trình vi phạm và các hộ dân lấn chiếm đất dự phòng của xã phải hoàn trả lại diện tích đã xâm lấn.

Trước đó, lợi dụng vào ngày nghỉ cuối tuần bà Chung đã thuê người xây dựng nhà trên đất lấn chiếm, để đẩy nhanh công trình và tránh sự giám sát của cơ quan chức năng bà Chung huy động nhóm thợ thi công cả ban đêm.

Được biết, khu đất bà Chung xây dựng nhà trái phép cách trụ sở UBND xã Cư Kbang khoảng 500 m, gần ngã ba trung tâm chợ xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem xét kỷ luật giáo viên chiếm đất xây nhà trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO