Xem xét lại giấy phép liveshow Chế Linh

Minh Sơn 15/10/2016 09:11

Liên quan đến chương trình liveshow Chế Linh dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 28/10, trong đó có nhiều ca khúc chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cấp phép, ông Quốc Chiêm- Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, người ký cấp phép liveshow Chế Linh cho biết, Sở VH-TT Hà Nội sẽ kiểm tra lại.

Theo giới thiệu của ban tổ chức (BTC) liveshow với truyền thông trước đó, nam ca sĩ Chế Linh vui mừng thông báo, ông đã được cấp phép một loạt ca khúc mới do mình sáng tác, sẽ hát tại liveshow Chế Linh sắp tới, vào ngày 28/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Các sáng tác được cấp phép của Chế Linh có các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi ông từ thời ông còn trẻ như: Nỗi buồn sa mạc, Thương hận, Một lần hiện diện, Nụ cười chua cay... Đây là những sáng tác của chính ông với bút danh Tú Nhi, mà những khán giả yêu mến Chế Linh không thể không nhắc đến.

Bản thân nam ca sĩ cũng mong chờ từng ngày được cấp phép các sáng tác này tại Việt Nam. Đây cũng là những ca khúc mà Chế Linh và BTC đã xin phép nhiều lần nhưng chưa được phê duyệt.

Tuy nhiên khi vào website của Cục Nghệ thuật biểu diễn để tìm kiếm thông tin những ca khúc trên trong phần Cấp phép bài hát thì hoàn toàn không cho ra kết quả nào. Bên cạnh đó, tìm kiếm dưới bút danh “Tú Nhi” có 17 ca khúc được cấp phép nhưng hoàn toàn không có những ca khúc như đã giới thiệu tại liveshow.

Trao đổi với Cục NTBD, ông Nguyễn Thu Đông - Trưởng phòng Quản lý băng đĩa khẳng định: “Tác giả Tú Nhi trước đó có được cấp phép 17 bài hát nhưng những ca khúc như đã nói trên thì không có. Tất cả các ca khúc được cấp phép biểu diễn đều có trên trang web của Cục NTBD và Bộ VHTT&DL”.

Ông Đông cũng cho biết, đơn vị tổ chức đưa ra các ca khúc chưa được cấp phép biểu diễn để quảng cáo trong chương trình liveshow nghĩa là vi phạm, quảng cáo không trung thực.

Yêu cầu đơn vị tổ chức trưng văn bản cấp phép các ca khúc này, nếu họ khẳng định các ca khúc đã được cấp phép.

“Các địa phương cấp phép chương trình biểu diễn đều căn cứ trên các ca khúc đã được Cục NTBD cấp phép phổ biến”- ông Đông nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem xét lại giấy phép liveshow Chế Linh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO