Xem xét việc xử lý hình sự Phó Chủ tịch HĐND huyện ‘bật’ chốt kiểm dịch sau khi xác minh đầy đủ

Quốc Định 13/04/2020 17:07

Hôm nay, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, việc có xử lý hành chính hay hình sự đối với ông Thanh hay không sẽ được xem xét sau khi cơ quan chức năng tiến hành xác minh đầy đủ về sự việc.


Xem xét việc xử lý hình sự Phó Chủ tịch HĐND huyện ‘bật’ chốt kiểm dịch sau khi xác minh đầy đủ

Buổi họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến những vi phạm của ông Lưu Văn Thanh.

Ngày 13/4, UBND tỉnh Bình Phước, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp tổ chức buổi họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến những vi phạm của ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 4 phút 40 giây, ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, có thái độ chống đối, có những lời nói thiếu chuẩn mực, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại một chốt kiểm dịch Covid-19 của thị xã Bình Long (giáp ranh Bình Long và Hớn Quản), mặc cho cán bộ tại chốt giải thích về quy định kiểm dịch.

Tại cuộc họp báo, ông Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã thông tin về vụ việc. Theo đó, ngay sau khi nắm được sự việc, các cơ quan chức năng huyện Hớn Quản đã làm việc với ông Thanh để xác minh, yêu cầu ông Thanh làm bản kiểm điểm, giải trình về vụ việc.

Bước đầu ông Thanh thừa nhận khuyết điểm và cho rằng lời nói hành vi của mình là chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ công chức, đồng thời chấp nhận mọi hình thức xử lý.

Sau đó Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc, không bao che vụ việc, sai đến đâu xử đến đó theo đúng các quy định của pháp luật.

Ông Hà Anh Dũng khẳng định Bình Phước sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che vụ việc, sai đến đâu, xử lý đến đó.

Xem xét việc xử lý hình sự Phó Chủ tịch HĐND huyện ‘bật’ chốt kiểm dịch sau khi xác minh đầy đủ - 1

Ông Lưu Văn Thanh có thái độ thiếu chuẩn mực tại một chốt kiểm dịch Covid-19 của thị xã Bình Long (ảnh cắt từ clip).

Cũng trong ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước ban hành Quyết định số 1854-QĐ/TU về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh.

“Ông Lưu Văn Thanh là cán bộ, Đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, giữ vai trò cán bộ chủ chốt của huyện lẽ ra trong tình hình toàn tỉnh đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, ông Thanh phải tích cực nêu gương thực hiện. Hành vi phát ngôn của ông Thanh qua clip cho thấy, ông Thanh thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, làm xấu đi hình ảnh của cán bộ công chức, ảnh hưởng đến tổ chức và uy tín cá nhân ông Thanh”, ông Hà Anh Dũng cho biết.

Tại buổi thông tin, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng cho biết, việc có xử lý hành chính hay hình sự đối với ông Thanh hay không sẽ được xem xét sau khi cơ quan chức năng tiến hành xác minh đầy đủ về sự việc.

Hiện quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tạm đình chỉ công tác đối với ông Thanh để phục vụ công tác xác minh, làm rõ có hiệu lực ngay từ ngày ký ban hành và sẽ kéo dài tới khi nào vụ việc được xác minh, xử lý xong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem xét việc xử lý hình sự Phó Chủ tịch HĐND huyện ‘bật’ chốt kiểm dịch sau khi xác minh đầy đủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO