Xem xét xử lý trách nhiệm đảng viên tham gia và tổ chức đảng nơi CLB Tình Người hoạt động

H.Vũ (ghi) 16/04/2021 09:47

Từ báo cáo sơ bộ của quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho thấy có cán bộ đảng viên tham gia vào hoạt động của CLB Tình Người, trong khi theo quy định cán bộ đảng viên không được tham gia vào các hoạt động mê tín dị đoan, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng: Trong vụ việc trên cần phân loại ra để xử lý.

Ông Vũ Quốc Hùng.

Theo ông Hùng: CLB này có hành vi lừa dối, có trường hợp cán bộ đảng viên tham gia vào CLB này để thu thập lôi kéo thêm nhiều người tham gia, nhưng cũng có những đảng viên vì nhẹ dạ cả tin nên bị lôi kéo.

“Do đó nếu đảng viên do nhẹ dạ cả tin mà đi theo, khi họ thấy sai đã không tham gia nữa chúng ta chỉ cần rút kinh nghiệm. Còn những người đảng viên đứng ra tổ chức lôi kéo người tham gia để lừa bịp thì phải bị xử lý”, ông Hùng cho hay.

Ông Hùng nêu phân tích: Anh A được anh B rủ tham gia vào để sinh hoạt cho vui. Có thể họ là đảng viên vẫn đang công tác, hoặc đã nghỉ hưu. Có người lúc đầu tham gia nhưng về sau thấy hoạt động của CLB này “vớ vẩn” nên đã xin rút lui, không tham gia nữa thì cách xử lý đảng viên cũng phải khác, không thể đại trà như những người hoạt động có tính chất vụ lợi. Cho nên cần phải phân loại để xử lý.

Ông Hùng nói: “Tâm linh, tín ngưỡng chúng ta tôn trọng ý nguyện của người dân nhưng phải nghiêm chỉnh. Còn hành động mê tín dị đoan là không đúng”.

Từ sự việc trên, ông Hùng cũng cho rằng: Các cấp ủy Đảng nơi CLB đó sinh hoạt, hoạt động phải rút kinh nghiệm. Vì ở đâu cũng có tổ chức đảng. Đảng thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo chính quyền và nhân dân. Cho nên cấp ủy Đảng nơi CLB này có trụ sở hoạt động cần phải xem xét lại. Rồi cần phải xem xét việc ai cho thành lập CLB này để họ hoạt động như vậy? Bởi mọi hoạt động của các tổ chức, Nhà nước đều phải kiểm soát. Do đó cần xem nếu thấy pháp luật có kẽ hở thì phải rút kinh nghiệm, sửa đổi qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm trong quản lý.

Hình ảnh ra mắt CLB Tình Người Quảng Trị. Ảnh độc giả cung cấp.
Một buổi sinh hoạt của CLB Tình Người. Ảnh độc giả cung cấp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem xét xử lý trách nhiệm đảng viên tham gia và tổ chức đảng nơi CLB Tình Người hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO