Xếp giường cho dân ngủ khi chờ làm... căn cước công dân

07/04/2021 16:13

Xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng bố trí giường ngủ qua đêm cho những người dân phải đi đường xa tới làm căn cước công dân gắn chip điện tử.

Hình ảnh người dân nằm ngủ, đợi đến lượt làm thẻ căn cước công dân. (Ảnh: Phạm Hữu).

Ngày 6/4, mạng xã hội chia sẻ thông tin, hình ảnh hàng chục người dân đi làm thủ tục cấp căn cước công dân được bố trí giường, chăn, chiếu… nằm nghỉ qua đêm, chờ đến lượt làm thủ tục.

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và nhận được lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Người dân nằm đợi đến lượt làm thẻ căn cước công dân (Ảnh: Phạm Hữu).
Người dân nằm đợi đến lượt làm thẻ căn cước công dân (Ảnh: Phạm Hữu).

Những hình ảnh trên được ghi lại tại xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng khi bà con đi làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip. Vì thương cảnh người dân ở xa, đi lại khó khăn, phải chờ đợi lâu, chính quyền xã Cô Ba đã bố trí hàng chục chiếc giường để họ nằm nghỉ, ngủ qua đêm, chờ đến lượt làm thủ tục.

Sáng ngày 7/4, trao đổi với PV, ông Ma Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Cô Ba cho biết, đến sáng cùng ngày, địa phương đã hoàn thành việc tổ chức cấp căn cước công dân cho 2.600 người dân.

Khu vực UBND xã Cô Ba, nơi cấp căn cước công dân, đồng thời kê giường cho người dân nằm ngủ qua đêm nếu phải chờ đợi. (Ảnh: Phạm Hữu).

Theo ông Dũng, xã Cô Ba đang triển khai làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân, do trụ sở UBND xã hạn chế nên xã bố trí cho bà con tới nhà văn hóa.

"Việc cấp căn cước công dân được lực lượng công an tổ chức xuyên đêm nhiều ngày qua, bắt đầu từ chiều ngày 4/4. Do số lượng bà đến làm thẻ đông, có nhiều người già và nhiều người mang trẻ em đi cùng, đồng thời địa bàn đi lại khó khăn, mấy hôm nay thời tiết lại mưa nên chúng tôi bố trí cho bà con giường chiếu để nghỉ ngơi, hoặc ai cần thì có thể ngủ lại qua đêm chờ đến lượt", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, toàn bộ xã có 3.459 nhân khẩu, trong đó có 2.600 người đủ tuổi làm căn cước công dân, nên lực lượng công an tổ chức làm xuyên đêm. Đây là lần đầu tiên xã miền núi này tổ chức cấp căn cước ngoài giờ hành chính.

Rất đông người dân đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chip trong đêm ở xã Cô Ba (Ảnh: Phạm Hữu).

"Bà con từ các xóm đến rất đông, điểm làm căn cước luôn trong tình trạng quá tải, nên đây là lý do xã bố trí hơn 20 giường nằm để phục vụ người dân ở lại qua đêm", ông Dũng nói thêm.

Lực lượng chức năng cấp căn cước gắn chip cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tiếp dân từ 7h đến 22h tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy và chủ nhật). Ngoài điểm cấp cố định tại trụ sở tiếp dân, công an các địa phương ở Cao Bằng thành lập thêm nhiều tổ lưu động xuống địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xếp giường cho dân ngủ khi chờ làm... căn cước công dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO