Xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững

M.P 21/04/2016 08:57

Bộ chỉ số phát triển doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) là một sáng kiến của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần đầu tiên được thực hiện nhằm xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tại Lễ phát động chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững 2016 do VCCI tổ chức sáng 20/4, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng thư ký VCCI cho biết, CSI gồm 32 tiêu chí được chia thành 4 nhóm.

Ngoài những tiêu chí trong 3 nhóm thuộc lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường, các doanh nghiệp sẽ cần đạt được những tiêu chí trong nhóm tiêu chí chung liên quan đến báo cáo phát triển bền vững hàng năm, chiến lược phát triển, chính sách chung về lao động...

Với 4 nhóm tiêu chí, tổng số chỉ số để đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp là 151 chỉ số, trong đó 14 chỉ số thuộc tiêu chí chung và 137 chỉ số cụ thể đối với các tiêu chí thuộc 3 lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường.

Dự kiến kết quả đánh giá, xếp hạng sẽ lựa chọn được 100 doanh nghiệp đạt được các tiêu chí và lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào tháng 10/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO