Xếp loại điểm đến du lịch

Hoàng Minh 04/05/2017 09:05

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, dự kiến quý 2/2017, cơ quan này sẽ tiến hành thí điểm việc chấm điểm tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình), Sa Pa (Lào Cai), Tràng An (Ninh Bình).

Một góc khu du lịch Tràng An, Ninh Bình.

Cụ thể, việc chấm điểm sẽ được đánh giá với những tiêu chí cụ thể đối với khu du lịch quốc gia có 32 tiêu chí, với 6 nội dung và điểm du lịch quốc gia có 29 tiêu chí với 6 nội dung. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ như: Chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất trang thiết bị, chất lượng nguồn nhân lực, đánh giá sự tham gia của cộng đồng địa phương, đánh giá sự hài lòng của du khách khi đến với các điểm đến này.

Việc xác định tiêu chí, rà soát, đánh giá và cho điểm nhằm góp phần xây dựng, tôn vinh các điểm đến của Việt Nam, hình thành nên các thương hiệu điểm đến hấp dẫn, có sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế; qua đó tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các điểm đến, khu du lịch; xây dựng điểm đến thực sự là hiện đại, thân thiện, văn minh với du khách, đáp ứng nhu cầu cao của du khách.

Chất lượng dịch vụ phải tốt, con người phải văn minh thân thiện, và từ đó góp phần tạo nên điểm đến có sức hút không chỉ với du khách mà đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, xây dựng thương hiệu của du lịch Việt Nam.

Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Trong Luật Du lịch 2005, chúng ta đã có quy định khu du lịch quốc gia và điểm du lịch quốc gia. Tuy nhiên, tiêu chí và cụ thể hóa, lượng hóa đánh giá về điểm đến như thế nào thì chúng ta chưa có quy định rõ ràng.Với việc ban hành Quyết định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về Quy định tiêu chí đánh giá điểm đến thì chúng tôi đã lượng hóa khu du lịch quốc gia và điểm du lịch quốc gia thành những nhiệm vụ và nội dung cụ thể, trên cơ sở đó để có thể đánh giá cho phù hợp”.

Theo kế hoạch ngay trong quý 2/2017, Tổng cục Du lịch sẽ tiến hành thí điểm tại 4 điểm đến: Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình), Sa Pa (Lào Cai), Tràng An (Ninh Bình). Tổng cục Du lịch sẽ thành lập một BTC điểm đến và 2 tổ chuyên gia. Căn cứ vào đó để xếp loại điểm đến đạt yêu cầu, điểm đến khá, tốt và hấp dẫn và thông qua việc chấm điểm để khuyến cáo các điểm đến bổ sung chấn chỉnh những điểm chưa tốt và phát huy những điểm đã tốt.

“Dự kiến, cuối năm 2017 và đầu năm 2018, chúng tôi sẽ tiến hành chấm điểm trên diện rộng. Sau đó, Tổng cục Du lịch có thể công bố cho báo chí và khách du lịch biết những điểm đến nào an toàn, thân thiện, hấp dẫn, có chất lượng cao… Việc làm này sẽ góp phần tạo ra sức cạnh tranh của các điểm đến, từ đó nâng cao chất lượng ngành du lịch Việt Nam” - ông Chung cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xếp loại điểm đến du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO