Xét nghiệm toàn bộ người về từ vùng dịch trước 21/2

Khánh Ly 18/02/2021 08:53

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0 giờ ngày 2/2 trở lại đây.

Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng; sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao; rà soát xong 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2.Hiện các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội rất nỗ lực lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng cách ly các bệnh nhân Covid-19 để nhanh chóng dập dịch. Cụ thể, đại diện quận Tây Hồ cho biết, liên quan ca bệnh 2229 tử vong trên địa bàn, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ tử thi xác định nguyên nhân.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, liên quan chùm ca bệnh tại tòa nhà 23 Phan Chu Trinh, quận đã xét nghiệm cho 105 trường hợp tại tòa nhà, tất cả đều âm tính.

Liên quan ổ dịch 99 Trần Bình, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết, đã giải tỏa nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ. Tại đây hiện chỉ phong tỏa căn hộ có 3 ca mắc Covid-19 và quán gội đầu. Quận đã yêu cầu dừng hoạt động của các lễ hội, di tích, quán ăn đường phố... theo đúng chỉ đạo của TP. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm. Quận đề nghị TP cho xét nghiệm toàn bộ những người đi từ Hải Dương về, không chỉ riêng người đi về từ Cẩm Giàng, Hải Dương.

Với quận Hai Bà Trưng cũng rà soát 78 người dân đi về từ Cẩm Giàng, gửi mẫu xét nghiệm về CDC. Đồng thời, chỉ đạo, xử phạt 25 trường hợp không đeo khẩu trang. Trên địa bàn quận có 183 tổ giám sát cộng đồng, tập trung việc nắm bắt tình hình người dân đi về từ các vùng dịch, tuyên truyền tới từng hộ dân.

Lãnh đạo Đông Anh cho biết, có 48 người dân về từ Cẩm Giàng (Hải Dương) đã được lấy mẫu xét nghiệm, nhưng có hơn 458 trường hợp trở về từ các nơi khác của Hải Dương, đề nghị TP cho xét nghiệm thêm các đối tượng này. Ngoài ra, huyện cho dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội cấp huyện như Cổ Loa, Đền Sái

Trước đề xuất của các quận, huyện về xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân về từ tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0 giờ ngày 2/2 trở lại đây. Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng; sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao; rà soát xong 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2.

Bên cạnh đó, thành phố mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly... Các đối tượng từ nơi khác trở về phải khai báo y tế đầy đủ…

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến nay, TP đã rà soát được 1.517 người trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Qua đó, TP đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 1.150 người. Kết quả, có 437 người đã âm tính, còn lại chưa có kết quả. Các đơn vị đang tiếp tục khẩn trương rà soát và xét nghiệm theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét nghiệm toàn bộ người về từ vùng dịch trước 21/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO