Xét tuyển bổ sung: Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng

Thủy Anh 22/08/2015 09:05

Bộ Giáo dục vừa có văn bản "nhắc" thí sinh: Trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Chiều qua (21/8), Bộ GD&ĐT đã gửi thông báo về việc tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Theo đó Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường ĐH, CĐ lưu ý và thực hiện một số nội dung:

Đối với thí sinh (TS): Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi đăng ký xét tuyển vào trường, TS không được thay đổi nguyện vọng và không rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

TS sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKXT vào một trường duy nhất; gửi Phiếu ĐKXT bằng một trong các phương thức: Nộp tại Sở GD&ĐT hoặc trường THPT do Sở GD&ĐT quy định; Qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh; Nộp trực tiếp tại trường. Khi trúng tuyển, TS mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Đối với các sở GD&ĐT: Trong thời gian quy định đối với mỗi đợt ĐKXT, tổ chức tiếp nhận ĐKXT của TS; chuyển dữ liệu ĐKXT của TS cho các trường ĐH, CĐ. Cuối mỗi đợt xét tuyển gửi danh sách TSvề Bộ qua hộp thư ts2015@moet.edu.vn; Lưu giữ Phiếu ĐKXT của TS.

Đối với các trường ĐH, CĐ: Thường xuyên cập nhật thông tin ĐKXT và cập nhật danh sách TS vào dữ liệu ĐKXT của trường mình. Tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và chuyển giấy báo trúng tuyển cho TS.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tiến trình xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ phân bố thành 4 đợt: Xét tuyển NVBS đợt 1: Kéo dài từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9/2015 (công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 20/9); Xét tuyển NVBS đợt 2: Từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10/2015 (công bố kết quả trước ngày 10/10); Xét tuyển NVBS đợt 3: Từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10/2015 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31-10); Xét tuyển NVBS đợt 4 (dành cho các trường Cao đẳng): từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11/2015 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/11).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét tuyển bổ sung: Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO