Xét tuyển ĐH, CĐ 2018: Điểm chuẩn có xu hướng giảm

Thủy  Anh 03/08/2018 08:27

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có khá nhiều trường ĐH, CĐ thông báo điểm trúng tuyển vào trường. Theo như điểm chuẩn các trường ĐH, CĐ này đã công bố, hầu hết các trường lấy điểm trúng tuyển thấp hơn điểm chuẩn năm 2017 khoảng từ 1-2 điểm.

Nhiều trường điểm chuẩn giảm từ 1 điểm

Là một trong những trường công bố điểm trúng tuyển khá sớm, thực hiện theo đề án tuyển sinh riêng, ĐH Luật TP HCM công bố điểm trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2018 với mức điểm như sau.

Mức điểm chuẩn cao nhất của trường là 24,5 (ngành Luật Thương mại Quốc tế), thấp nhất 19 điểm (ngành Quản trị Kinh doanh). So với điểm chuẩn vào trường năm 2017, điểm chuẩn của ĐH Luật TP HCM năm nay giảm khoảng 1 điểm.

Năm ngoái điểm chuẩn vào trường thấp nhất là 20 điểm. Đối với các ngành có điểm chuẩn cao trong 2 năm gần đây như Luật Thương mại Quốc tế, Quản trị - Luật, Ngôn ngữ Anh và Luật, điểm chuẩn năm nay vẫn ở mức cao, dù kết quả thi THPT quốc gia có mức điểm trung bình thấp hơn nhiều so với 2017.

ĐH Sư phạm nghệ thuật trung ương cũng vừa thông báo mức điểm chuẩn vào trường. Theo đó, các ngành không nhân hệ số như ngành Quản lý văn hoá và Công nghệ may lấy 15 điểm; các ngành còn lại đều nhân hệ số các môn năng khiếu. Điểm trúng tuyển các ngành có nhân hệ số môn năng khiếu dao động từ 20 đến 32 điểm...

Ngoài các trường ĐH, một số trường CĐ cũng đã công bố điểm trúng tuyển vào trường năm học 2018-2019. Theo đó, mức điểm chuẩn cao nhất của CĐ Kinh tế đối ngoại TPHCM là 14 điểm đối với phương thức xét điểm thi THPT quốc gia. Hai ngành có mức điểm chuẩn cao nhất của trường là Kinh doanh Xuất nhập khẩu và Tiếng Anh thương mại. Các ngành còn lại dao động từ 12 đến 13 điểm.

Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng TP HCM thì điểm trúng tuyển năm 2018 cao nhất là 17,5 điểm…

So với những năm về trước, mức điểm chuẩn của các trường cao đẳng này cũng giảm từ 1-3 điểm. Ví dụ, tại CĐ Kinh tế đối ngoại TP HCM, năm 2016 điểm chuẩn vào trường của tất cả các ngành là 16 điểm, năm 2017 điểm chuẩn vào trường là 15,5 điểm.

Năm 2018, ngoài việc sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia thì một số trường còn có những phương thức xét tuyển riêng. Trong đó có khá nhiều trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT. Và nhiều trường xét tuyển cả 2 phương thức là xét tuyển nguyện vọng theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ THPT lớp 12.

Tại ĐH Giao thông vận tải TP HCM, điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ năm nay vào trường dao động từ 20 điểm đến 27, 30 điểm. Điểm chuẩn cao nhất thuộc ngành Khai thác vận tải thuộc chương trình đào tạo chất lượng cao. Các chương trình đào tạo đại trà đều chỉ lấy điểm chuẩn là 20 điểm.

Lưu ý xác nhận nhập học

Ngoài những trường thực hiện đề án tuyển sinh riêng, sau khi các trường ĐH chính thức công bố kết quả xét tuyển đợt 1, từ ngày 7/8 đến trước 17h ngày 12/8, các thí sinh cần xác nhận nhập học đợt 1 ở các trường ĐH mà mình trúng tuyển. Thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn của các trường để xác nhận nhập học đúng thời hạn. Đặc biệt, một số trường cho phép xác nhận nhập học trực tuyến qua website do đó thí sinh chú ý hướng dẫn nhập học sau khi xác nhận nhập học thành công.

Đối với các trường ĐH, CĐ sư phạm, TC sư phạm, trước 17h ngày 16/8 phải công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Cũng với thời hạn này, các trường còn phải cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Sau khi có kết quả (căn cứ mức điểm trên hệ thống), thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi để xác nhận trúng tuyển. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện.

Theo lưu ý của Bộ GD-ĐT: Từ ngày 15/8, các trường ĐH sẽ tiếp tục xét tuyển bổ sung nếu thiếu chỉ tiêu. Đối với thí sinh chưa trúng tuyển, hoặc mong muốn học trường khác có thể xem thông tin xét tuyển bổ sung trên website của các trường. Tuy nhiên thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét tuyển ĐH, CĐ 2018: Điểm chuẩn có xu hướng giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO