Xét xử sơ thẩm Phúc ‘XO’ và 11 đồng phạm

Lê Anh - Đoàn Xá 17/06/2020 11:00

Ngày 16/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử Trần Ngọc Phúc (còn gọi là “Phúc XO”) cùng 11 đồng phạm liên quan về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Phúc XO đến dự phiên sơ thẩm và được đặc cách cho ngồi do chân bị đau.

Phúc XO (37 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), là chủ quán karaoke XO Pharaon, bị truy tố, xét xử về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý theo khoản 2 Điều 256 BLHS năm 2015 (khung hình phạt từ 7-15 năm tù).

Đến tòa trong tình trạng sức khỏe đảm bảo, nhưng do chân bị đau nên Phúc XO được HĐXX cho phép ngồi trong quá trình thực hiện các thủ tục xét xử. Bào chữa cho bị cáo Phúc XO ban đầu đăng ký 3 luật sư, gồm Lê Nguyên Hòa, Trần Thị Hồng Việt và Lê Nguyễn Quỳnh Thi, nhưng tại tòa, luật sư Lê Nguyên Hòa không tiếp tục bào chữa nên chỉ còn 2 luật sư.

Tại ngày đầu xét xử, đại diện Viện KSND TP HCM đã công bố cáo trạng vụ án. Theo đó vào tháng 8/2018, bà Đỗ Thị Kiều Loan (36 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP HCM) mở Công ty TNHH Karaoke Sóng Âm, với bảng hiệu kinh doanh tại địa chỉ kinh doanh là quán karaoke XO Pharaon hoạt động từ 8h đến 0h mỗi ngày. Trong quá trình hoạt động, quán để xảy ra khách hàng dùng ma tuý, nhân viên cung cấp ma túy cho khách và phụ thu từ 200 – 800.000 đồng/giờ.

Qua quá trình điều tra, theo dõi, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM cùng các đơn vị có liên quan đã thực hiện kiểm tra hành chính quán karaoke XO, bắt quả tang Phúc XO cùng nhiều đối tượng có dấu hiệu sử dụng ma túy, với kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Phúc XO khai nhận bản thân cho phép khách đến quán sử dụng ma túy, và cũng chỉ đạo nhân viên mua giùm ma túy nếu khách yêu cầu rồi tính phụ thu như trên đã nêu. Phúc khai mỗi tháng thu khoảng 120 triệu đồng tiền lời và tính đến thời điểm bị bắt đã kiếm lợi khoảng 600 triệu đồng nhờ chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Khi xét hỏi Phúc XO, bị cáo này không thừa nhận tội trạng cho rằng cáo buộc của cáo trạng đối với mình là oan uổng và chưa chính xác. Phúc XO muốn hỏi HĐXX 4 câu hỏi, nhưng HĐXX yêu cầu bị cáo tham gia ở phần sau. Trước tòa, Phúc XO thừa nhận một phần việc thu lợi 600 triệu đồng và đồng ý nộp lại số tiền này cho cơ quan chức năng.

Trước đây, Phúc XO nổi tiếng trên mạng là “đại gia” đeo nhiều trang sức bằng vàng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định, toàn bộ dây chuyền, lắc, nhẫn vàng, tổng cộng 13 kg vàng đối tượng dùng làm trang sức chỉ là vàng giả và đeo nhằm mục đích quảng cáo cho quán karaoke.

Cũng trong ngày 16/6, nguồn tin từ Công an TP HCM cho biết đơn vị này vừa phát lệnh truy tìm Bùi Xuân Huấn (35 tuổi), tức Huấn “hoa hồng” do liên quan đơn tố giác của người dân về hành vi lừa đảo. Trước đó, Huấn từng 2 lần bị phát hiện dương tính với ma tuý, buộc đưa đi cai nghiện tại TP HCM (9/2019) và Lào Cai (3/2020). Ngoài ra, Huấn cũng bị phát hiện in ấn và phát hành trái phép 2 cuốn sách bán trên mạng xã hội hồi tháng 5/2020.

Theo cơ quan công an, Bùi Xuân Huấn quê Yên Bái được nhiều người biết tới từ năm 2015 trên mạng xã hội nhờ những clip khoe tiền bạc, ăn chơi. Từ đó đến nay, Huấn hầu hết cư ngụ ở TP HCM, có liên quan tới việc cầm đồ, cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử sơ thẩm Phúc ‘XO’ và 11 đồng phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO