Xét xử vụ án tại SADECO: Tòa bác yêu cầu triệu tập Chủ tịch Công ty Nguyễn Kim

Quế Anh 30/12/2021 17:28

Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp sơ thẩm kết luận việc triệu tập ông Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Nguyễn Kim tới tòa tham gia đối chất là không cần thiết vì tại tòa đã triệu tập đại diện Công ty Nguyễn Kim với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Ngày 30/12, TAND TP HCM bước sang ngày xét xử thứ tư vụ sai phạm trong chuyển nhượng 9 triệu cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO, công ty con của Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận-IPC), gây thất thoát tài sản nhà nước hơn 1.100 tỷ đồng.

Ông Tất Thành Cang tiếp tục bị
Ông Tất Thành Cang tiếp tục bị "tố" có quan hệ từ trước với lãnh đạo công ty Nguyễn Kim. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại tòa, bị cáo Tất Thành Cang, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM tiếp tục phủ nhận có mối quan hệ từ trước với ông Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Kim. Đồng thời, bị cáo yêu cầu triệu tập ông Nguyễn Văn Kim đến tòa tham gia đối chất với bị cáo.

Cũng theo lời khai của bị cáo Cang, từ cuối tháng 10/2016 đến cuối tháng 11/2016, bị cáo đi học lớp kiến thức An ninh Quốc phòng (khóa 63) dành cho cán bộ cao cấp ở Học viện Quốc phòng tại TP Hà Nội. Hình thức học là tập trung nên không thể có chuyện bị cáo gặp gỡ hay tiếp xúc với ông Nguyễn Văn Kim như lời khai của bị cáo Tề Trí Dũng, Chủ tịch SADECO trước đó.

Về phía một số luật sư cũng đề nghị triệu tập ông Nguyễn Văn Kim vì giữa lời khai của bị cáo Tề Trí Dũng và bị cáo Tất Thành Cang có nhiều điểm mâu thuẫn và đều có liên quan đến nhân vật Nguyễn Văn Kim này.

Từ ý kiến của bị cáo Tất Thành Cang và luật sư, HĐXX cấp sơ thẩm kết luận việc triệu tập ông Nguyễn Văn Kim tới tòa tham gia đối chất là không cần thiết vì tại tòa đã triệu tập đại diện Công ty Nguyễn Kim với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Trước đó, đại diện cơ quan công tố cũng diễn giải, ông Nguyễn Văn Kim không có liên quan đến vụ thất thoát tại SADECO. Lý do, Chủ tịch Công ty Nguyễn Kim thời điểm đó đã ủy quyền cho hai người khác tham gia. Cả hai người này là ông Nguyễn Hữu Thành, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT công ty Nguyễn Kim và ông Phạm Nhật Vinh, nguyên Tổng GĐ Công ty Nguyễn Kim đều đã bị khởi tố. Riêng ông Phạm Nhật Vinh đang trốn lệnh truy nã.

Hồ sơ của cơ quan điều tra đến nay cũng không tìm ra chứng cứ xác định ông Nguyễn Văn Kim có động thái tác động, can thiệp việc phát hành 9 triệu cổ phần của SADECO trái luật, gây thiệt hại 1.103 tỉ đồng cho nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử vụ án tại SADECO: Tòa bác yêu cầu triệu tập Chủ tịch Công ty Nguyễn Kim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO