Xét xử vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đề nghị 6 án tử hình

Đức Sơn 27/12/2019 23:10

Ngày 27/12, phiên tòa xét xử bị cáo Vì Văn Toán và đồng phạm trong vụ sát hại “nữ sinh giao gà” Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên bước sang ngày xét xử thứ 2. Theo đó, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị HĐXX tuyên mức án tử hình đối với 6 bị cáo.

Xét xử vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đề nghị  6 án tử hình

Quang cảnh phiên xét xử ngày 27/12.

6 bị cáo bị đề nghị tử hình

Tại phiên tòa sáng 27/12, HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Vì Văn Toán (chủ mưu). Theo đó, bị cáo Toán khai nhận đã mua bán ma tuý với bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) vào năm 2009, nhưng bà Hiền chưa trả tiền. Bị cáo Toán đã tìm gặp bà Hiền đòi tiền nhưng bà Hiền không trả. Sau đó, Toán và bị cáo Vương Văn Hùng đã bàn bạc nhau tìm cách gây áp lực để Hiền trả tiền. Các bị cáo gặp Bùi Văn Công và Công nói bà Hiền cũng nợ tiền Công. Sau đó các đối tượng cùng nhau bàn bạc bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để yêu cầu bà Hiền trả tiền nợ.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Toán cũng thành khẩn khai nhận hành vi sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên của mình cùng đồng phạm. Bị cáo Toán nói giờ đã nhận thức rõ sai lầm và hối hận về những gì mình đã gây ra.

Tại tòa, bị cáo Vương Văn Hùng cũng thừa nhận hành vi từ lúc bàn bạc bắt cóc Duyên, đi đặt gà, hẹn nhận gà và phi tang những tài sản, đồ vật của Duyên. Tuy nhiên, bị cáo Vương Văn Hùng không thừa nhận hành vi hiếp và giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên, chỉ thừa nhận hành vi bắt cóc chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Hùng nói rằng trong quá trình điều tra bị ép cung, đánh đập, bị ép buộc diễn tả lại hành vi phạm tội trong buổi thực nghiệm. Sau đó, HĐXX đã cho Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả đối chất tại phiên toà. Cả 2 bị cáo này đều khai rõ ràng, chi tiết và trùng khớp với bản cáo trạng về hành vi phạm tội của bị cáo Vương Văn Hùng. Bị cáo Bùi Văn Công và vợ Bùi Thị Kim Thu vẫn tiếp tục ngoan cố, không thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, mặc dù HĐXX đã đưa ra lập luận, chứng cứ làm rõ tất cả các hành vi phạm tội của Công cũng như các bị cáo khác.

Tại phần luận tội, đại diện VKS đã đề nghị mức án tử hình đối với: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả. Đại diện VKS đề nghị mức án 9-10 năm tù giam đối với bị cáo Phạm Văn Dũng. Mức án 8-9 năm tù giam đối với bị cáo Cầm Văn Chương và mức án 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù giam đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu.

Luật sư đề nghị khởi tố thêm tội danh đối với Bùi Thị Kim Thu

Trong phiên xét xử chiều 27/12, bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình bị hại, luật sư Nguyễn Thị Mến cho rằng vụ án chưa làm rõ nguyên nhân phạm tội của bị cáo Vì Văn Toán và Bùi Văn Công. Luật sư cho rằng, cần làm rõ bà Hiền có nợ Toán 300 triệu đồng hay không, có nợ Công 30 triệu đồng hay không? Luật sư cũng đề nghị HĐXX tăng hình phạt đối với 2 bị cáo Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương về tội hiếp dâm ở mức án cao nhất của tội danh này là 15 năm. Bà Mến cũng đề nghị xem xét lại hình phạt đối với Bùi Thị Kim Thu.

Tại tòa, luật sư Lê Hồng Hiển cho rằng, mức án mà bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo là chưa đủ. Luật sư Hiển đề nghị cơ quan điều tra khởi tố Thu thêm tội che giấu tội phạm.

Sau khi kết thúc phần tranh luận, các bị cáo lên trước bục khai báo để nói lời sau cùng. Là người đầu tiên, bị cáo Vì Văn Toán nói rằng, những gì bị cáo đã gây ra cho Cao Mỹ Duyên là mất mát rất lớn với gia đình nữ sinh, bị cáo rất hối hận. Bị cáo mong bà con cho bị cáo xin lỗi. Bị cáo Toán cũng mong HĐXX xem xét xử phạt bị cáo với mức án thấp nhất, để bị cáo có thể ăn năn và làm lại cuộc đời.

Nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Văn Công chỉ nói ngắn gọn “bị cáo bị oan thôi ạ”. Bị cáo Lường Văn Hùng thì xin HĐXX áp dụng hình phạt nhẹ, để bị cáo có cơ hội được sống. Các bị cáo, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng gửi lời xin lỗi gia đình bị hại và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Còn bị cáo Vương Văn Hùng thì mong HĐXX, các cơ quan chức năng xem xét lại vụ án, điều tra lại vụ án. Bị cáo Hùng cho rằng bị cáo không hiếp dâm, không giết người.

Kết thúc phiên tòa ngày 27/12, Chủ toạ phiên toà cho biết, HĐXX sẽ nghị án và 8h ngày 29/12, tòa sẽ tuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đề nghị 6 án tử hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO