Xín Mần - Hà Giang: Tăng cường phòng, chống bệnh tay chân miệng

Triệu Mai 23/10/2017 08:10

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Xín Mần cho biết, trước diễn biến của bệnh tay chân miệng, Trung tâm Y tế huyện Xín Mần đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể: Thiết lập đường dây nóng trực 24/24 giờ; các trạm y tế luôn có một người chuyên phụ trách theo dõi phòng chống dịch bệnh; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai giám sát tại 19/19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; trực tiếp phun thuốc khử trùng tại các trường học sau mưa lũ, đồng thời tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng về phòng chống dịch bệnh ở các trường, điểm trường; các khu chợ trung tâm các xã, khu tập trung đông người,... cùng đó là đẩy mạnh phương pháp truyền thông trực tiếp, trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện để mọi người dân; thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh, đặc biệt là những gia đình có trẻ dưới 5 tuổi biết cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Được biết, huyện Xín Mần có 20 trường mầm non; số điểm trường lẻ là 135 điểm; số lớp mẫu giáo là 215 lớp với 4.798 cháu (3-5 tuổi), số nhóm trẻ là 111 với 1.274 cháu (0-2 tuổi).

Những tháng cuối năm là thời điểm giao mùa, dễ phát sinh dịch bệnh; vì vậy các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh cần vào cuộc quyết liệt, nâng cao ý thức trách nhiệm để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xín Mần - Hà Giang: Tăng cường phòng, chống bệnh tay chân miệng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO