Xóm chạy thận trước ngày bầu cử

Phạm Sỹ 22/05/2021 22:02

Ngày mai (23/5), sẽ diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Những bệnh nhân đang tạm trú tại xóm chạy thận ngõ 121 Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng đã sẵn sàng hòa chung không khí ngày hội của non sông đất nước.

Chiều ngày 22/5, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã ghi lại những chia sẻ, tâm tư nguyện vọng của những cử tri ở xóm chạy thận giữa lòng Thủ đô.

Xóm chạy thận nằm trong con ngõ trên đường Lê Thanh Nghị, nơi đang có hơn 130 bệnh nhân ở trọ.

Xóm chạy thận giữa lòng thủ đô nằm trong con ngõ nhỏ 121 Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hơn 130 bệnh nhân ở đây đều đều từ những địa phương khác. Họ có nhà, có gia đình nhưng vì phải dành giật với sự sống từng ngày nên họ phải bám trụ lại trong những căn nhà cấp 4 giữa lòng thủ đô.

Thời điểm phóng viên có mặt tại xóm chạy thận, trong những dãy nhà trọ cấp 4, một số bệnh nhân đang cầm trên tay danh sách, thông tin của những người ứng cử. Trò chuyện với phóng viên, những bệnh nhân đang lưu trú tại đây rất háo hức chuẩn bị cho buổi bầu cử ngày mai.

Bệnh nhân tại xóm chạy thận đang tim hiểu thông tin về những người ứng cử dịp bầu cử này.

Cô Vũ Thị Mai (54 tuổi, Thái Bình) lên Hà Nội chạy thận đến nay đã là 15 năm: “Cô cũng tính từng ngày để mong đến ngày bầu cử, đó cũng là quyền lợi của mình. Rất hân hoan để mong đến ngày mai được đi bầu cử. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như này cũng phải tự lo cho bản thân. Nhưng bọn cô sẽ chuẩn bị đầy đủ biện pháp và thực hiện an toàn nhất. Cách đây vài ngày, cô và những người khác được phát danh sách, thông tin của những người ứng cử và đã tìm hiểu kỹ. Mong muốn bầu ra được những đại biểu lãnh đạo đất nước, lo cho người dân cuộc sống ấm lo, hạnh phúc”.

Cầm trên tay lá phiếu cử tri, ông Hoàng Văn Tuấn (48 tuổi, Nam Định) phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận được thẻ cử tri. Mong sao những người trúng cử làm tốt nhiệm vụ của mình, chăm lo cho nhân dân cuộc sống lo ấm. Thông tin của những ứng cử viên chúng tôi đã nắm rõ”.

Ông Hoàng Văn Tuấn phấn khởi và cho biết đã nắm bắt được thông tin để lựa chọn người xứng đáng, đủ đức, đủ tài.

Anh Mai Anh Tuấn (44 tuổi, huyện Ba Vì, Hà Nội), Trưởng xóm chạy thận, người đã 4 lần tham gia bầu cử cùng với người đân trên địa bàn. Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi mong muốn bầu được người đại diện đứng ra làm những điều tốt nhất cho đất nước tốt đẹp. Đây như ngày hội của nhân dân dân trên toàn đất nước”.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Khánh Giang, Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết: “Các bệnh nhân ở đây từ rất lâu rồi, số biến động cũng ít. Họ cũng được hưởng quyền, nghĩa vụ như người dân sống trên địa bàn. Đợt lập danh sách cử tri này họ đã được lập danh sách đầu tiên và đã được nhận thẻ cử tri. Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 thì các cử tri sẽ đi bỏ phiếu dãn cách theo giờ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xóm chạy thận trước ngày bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO