Xót xa gia cảnh của thanh niên bị kẻ gian lừa rút mất hơn 30 triệu đồng

Hạnh Nguyên 25/08/2019 16:15

Bố bệnh nặng đang điều trị tại bệnh viện; mẹ mù lòa, sức khỏe yếu. Đau đớn hơn khi đang chăm sóc bố ở bệnh viện, Nguyễn Chỉ Tiến bị kẻ mạo danh nhân viên ngân hàng lừa rút hơn 30 triệu đồng trong tài khoản.

Xót xa gia cảnh của thanh niên bị kẻ gian lừa rút mất hơn 30 triệu đồng
Bố đang điều trị tại bệnh viện, con trai tích góp được hơn 30 triệu đồng cũng bị kẻ gian lừa lấy mất.

Ngày 25/8, Nguyễn Chỉ Tiến (19 tuổi, trú tại xã Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) mếu máo chia sẻ về tình cảnh trớ trêu của mình khi bị kẻ gian lừa đảo, rút tiền trong tài khoản. Gia đình Tiến thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố là Nguyễn Chỉ Lân (45 tuổi), bị khuyết tật, thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, không có khả năng lao động, lại mắc bệnh hiểm nghèo. Mẹ là Nguyễn Thị Kỷ (50 tuổi), bị mù mắt bên phải, sức khỏe yếu. Cuộc sống của gia đình dựa vào 2 sào ruộng và số tiền 405.000 đồng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Bản thân Tiến vừa tốt nghiệp THPT, hiện chưa có việc làm. Cuộc sống của Tiến vốn khó khăn lại càng khốn đốn hơn khi ngày 2/8, ông Lân bị thủng đại tràng phải mổ gấp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Sau hai ngày điều trị không tiến triển, ngày 4/8, ông Lân được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây, các bác sĩ phát hiện bị hoại tử hậu môn và suy thận độ 3 nên phải tiếp tục phẫu thuật. Hết thời hạn bảo hiểm tuyến trên nên bố của Tiến được chuyển về tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Để có chi phí chữa bệnh cho ông Lân, gia đình Tiến tích góp từ việc bán bò, bán lúa tươi vừa thu hoạch xong, cùng sự giúp đỡ của anh em, họ hàng và các nhà hảo tâm nên Tiến có hơn 30 triệu đồng đang để trong tài khoản. Thế nhưng, sáng 24/8, Tiến nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông gọi đến từ số điện thoại 0826.194.399, tự nhận là nhân viên ngân hàng và báo với Tiến có một giao dịch của một người hảo tâm hỗ trợ Tiến nhưng đang bị tắc.

Xót xa gia cảnh của thanh niên bị kẻ gian lừa rút mất hơn 30 triệu đồng - 1

Ngôi nhà tạm bợ của gia đình Nguyễn Chỉ Tiến.

“Để nhận được số tiền của người giúp đỡ đó thì Tiến vui lòng làm theo hướng dẫn để bên anh xác minh người thụ hưởng và hoàn tất thủ tục thanh toán. Nhờ Tiến đọc 8 số cuối trên thẻ ATM của Tiến đang sử dụng và thời gian lưu hành thẻ, lần giao dịch thẻ ngân hàng gần đây nhất là ngày nào?...Tiến vui lòng giữ máy, lát có tin nhắn gửi đến điện thoại thì Tiến cung cấp cho anh ta mã OTP để hoàn thành thủ tục”, - Tiến kể lại lời người đàn ông.

Trong lúc đang khốn khó nhận được tin có người gửi tiền giúp đỡ nên Tiến hết sức phấn khởi và tin tưởng làm theo hướng dẫn của “nhân viên ngân hàng”. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, một lúc sau, điện thoại của Tiến nhận được tin nhắn thông báo đã bị trừ 30.555.000 triệu đồng trong tài khoản.

Tĩnh tâm lại, Tiến mới biết mình đã bị lừa. Do nhẹ dạ cả tin cùng với thiếu hiểu biết nên thanh niên Nguyễn Chỉ Tiến đã bị lừa một cách cay đắng. Chiều cùng ngày, Tiến cùng người thân đến trình báo tại Đội Điều tra hình sự Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Hiện vụ việc đang được Công an huyện Can Lộc điều tra, làm rõ.

Nguyễn Chỉ Tiến hết sức cắn rứt vì đã nhẹ dạ tin lời người khác, đây là số tiền gia đình bán hết tất cả vốn liếng trong nhà cùng sự quyên góp của các nhà hảo tâm. Tiến chỉ mong cơ quan điều tra sớm tìm ra thủ phạm, hoàn lại tiền để em chi trả tiền viện phí và chạy chữa thuốc thang cho bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa gia cảnh của thanh niên bị kẻ gian lừa rút mất hơn 30 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO